4 Lý Do Trẻ Em Hay Mắc Bệnh Hen Suyễn

Chia sẻ

Hen suyễn là một bệnh phổ biến, thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Vậy lý do gì mà trẻ thường hay mắc bệnh hen suyễn? Sau đây là câu trả lời cho các bạn.

Hen suyễn là một bệnh của đường hô hấp mạn tính, gây nên những cơn hen khó thở do đường hô hấp bị tắc nghẽn.

Bệnh thường xuất hiện bởi những cơn hen, khò khè, tức ngực và khó thở, thường xảy ra về đêm và sáng sớm.

Hen suyễn thường gặp ở trẻ em và hay tái phát nhiều lần.

Nguyên nhân tại sao trẻ em thường mắc bệnh hen suyễn?

Thứ 1: Mỗi khi thời tiết thay đổi, trẻ em có sức đề kháng yếu nên chưa thích nghi kịp. Ngoài ra, trẻ còn hay nghịch nước khi tắm hoặc mặc không đủ ấm nên rất dễ bị hen suyễn hoặc tái phát bệnh.

Thứ 2: Một số tác nhân như lông động vật, phấn hoa… hoặc khi trẻ gắng sức ( khóc, đùa nghịch quá mức…) cũng là nguy cơ khiến trẻ mắc bệnh hen suyễn.

Thứ 3: Một vấn đề cần quan tâm nữa đó là khói bụi, khói thuốc lá, khói bếp, khói than… cũng là nguyên nhân làm xuất hiện cơn hen ở trẻ.

Thứ 4: Đó là yếu tố di truyền, nếu bố ( mẹ ) có tiền sử mắc bệnh hen suyễn thì con cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh ( 30 – 50% ), tỉ lệ này còn tăng lên 50 – 70% nếu cả bố và mẹ đều mắc bệnh hen suyễn.

Một số yếu tố nguy cơ:

+ Virus, cảm cúm

+ Khói thuốc lá, thuốc lào

+ Lông động vật

+ Phấn hoa

+ Thuốc và mỹ phẩm mà trẻ bị dị ứng

+ Nấm mốc

+ Khói bếp than

Bệnh hen phế quản có thể ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của trẻ rất nhiều nếu không được khám chữa kịp thời. Vì vậy, khi trẻ có những dấu hiệu của bệnh, bố mẹ của trẻ cần phải đưa trẻ đi khám chữa kịp thời.

Khi trẻ mắc bệnh, cần phải có những biện pháp để phòng ngừa tránh cho trẻ lên cơn hen. Tuân thủ đúng theo lời khuyên và phác đồ điều trị của Bác sĩ.

Bên cạnh đó, PYLORA muốn giới thiệu đến bạn bộ đôi thuốc dược thảo PYLOHE giúp đẩy lùi bệnh hen suyễn

Bộ đôi PYLOHE là sự kết hợp giữa Lung, Bronchial & Sinus Health giúp đào thải dịch nhầy, loại bỏ độc tố và Zymactive giúp kháng viêm và làm lành các niêm mạc bị tổn thương.

Có thể nói, bệnh hen phế quản là một bệnh phổ biến trên toàn cầu, là một vấn đề cần quan tâm của toàn xã hội. Bệnh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc và xã hội. Tuy nhiên, nếu trẻ được tuân thủ đúng lời khuyên của bác sĩ và có phương pháp điều trị thích hợp thì vẫn có thể kiểm soát căn bệnh này.

Còn điều gì thắc mắc, các bạn có thể liên hệ qua số Hotline 0909 204 798 – 0962 158 661 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.