4 Giai Đoạn Của Bệnh Trĩ

Chia sẻ

Bệnh trĩ là nỗi lo lắng của không ít người, bệnh thường gây đau và gây khó khăn trong cuộc sống rất nhiều. Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu 4 giai đoạn của bệnh trĩ nội hiện nay nhé.

Trĩ nội là gì?

Là căn bệnh xảy ra bên trong hậu môn hoặc trực tràng, thường gặp ở những người lớn tuổi hoặc những người có thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh chẳng hạn như ít ăn thực phẩm chứa chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng, ăn nhiều đồ chứa nhiều chất béo, lười vận động, ngồi lâu và rặn nhiều khi đi đại tiện.

Trĩ nội được hình thành từ sự phồng lên bên trong hậu môn và trực tràng. Các búi trĩ có khi sẽ bị lòi ra bên ngoài hậu môn và tự co trở lại khiến người bệnh thấy đau rát. Búi trĩ nội được hình thành qua 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Khi ở giai đoạn đầu, dấu hiệu bệnh trĩ rất khó nhận biết. Người bệnh sẽ có triệu chứng chảy máu ít khi đi đại tiện. Vì lượng máu khá ít nên người bệnh sẽ không để ý đến.

Giai đoạn 2: Do búi trĩ tăng kích thước nên hiện tượng máu chảy ra nhiều hơn nên dễ dàng phát hiện. Búi trĩ bắt đầu sà ra bên ngoài mỗi lần đi đại tiện. Búi trĩ vẫn còn kích thước nhỏ nên có thể co lên được. Xuất hiện triệu chứng đau rát, ngứa ngáy…

Giai đoạn 3: Xuất hiện sà búi trĩ, búi trĩ này vẫn co lên được nhưng sau một thời gian sẽ không tự co lên được mà phải dùng tay đẩy vào.

Giai đoạn 4: Búi trĩ sà hẳn ra bên ngoài và không dùng tay đẩy vào được nữa.

Nếu bạn phát hiện các dấu hiệu như 4 giai đoạn trên, hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để khám. Bệnh trĩ rất dễ tái phát do đó càng chữa bệnh sớm thì hiệu quả chữa trị càng cao và triệt để.

 

Xem thêm: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Trĩ Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoVar Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.