Bệnh Huyết Áp Thấp Nguy Hiểm Như Thế Nào?Bệnh Huyết Áp Thấp Nguy Hiểm Như Thế Nào?

Chia sẻ

Không giống như cao huyết áp, huyết áp thấp thường diễn biến âm thầm. Có thể là những cơn đau đầu, chóng mặt thoáng qua rồi thôi. Nhưng tình trạng đó kéo dài sẽ gây ra những nguy hiểm khôn lường.

Huyết áp là áp lực bên trong động mạch. Bao gồm huyết áp tâm thu là áp lực khi tim bơm máu và mở rộng động mạch, huyết áp tâm trương là khi tim nghỉ, áp lực trong động mạch giảm xuống.

Người bình thường huyết áp dao động trong khoảng 120/80mmHg. Khi chỉ số này dao động trên 90/60mmHg nghĩa là huyết áp cao.

Huyết áp thấp nguy hiểm như thế nào?

Khi huyết áp bị tụt, hệ thống thần kinh suy giảm chức năng. Hệ thần kinh không đủ minh mẫn để điều chỉnh cơ thể cung cấp đủ dinh dưỡng và Oxy cho các cơ quan trong cơ thể khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đau nhức đầu, mất ngủ.

Một số cơ quan quan trọng như tim, não thận không nhận đủ dinh dưỡng và Oxy dẫn đến tổn thương.

Tim không nhận đủ Oxy và dinh dưỡng có thể dẫn đến thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim. Tại não có thể khiến thiếu máu não, nhồi máu não. Ở thận gây thiếu máu thận, suy thận.

huyet ap thap

Huyết áp càng thấp thì nguy cơ bị mất trí nhớ càng cao. Huyết áp giảm 10mmHg thì nguy cơ mất trí nhớ tăng 20%. Ngoài ra, những người có mức huyết áp thấp kéo dài liên tục trong hai năm có khả năng bị mất trí nhớ cao gấp hai lần so với người bình thường.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và luyện tập thể dục đều đặn là phương pháp tốt nhất đề phòng huyết áp thấp.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Huyết Áp Thấp Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoLo Từ Mỹ

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.