Bạn Có Biết Tại Sao Mình Mắc Bệnh Huyết Áp Thấp Không?

Chia sẻ

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh huyết áp thấp như dùng một số loại thuốc (Parkinson, cao huyết áp, trầm cảm,…), làm việc ngoài trời nắng lâu dẫn đến kiệt sức…Để biết được nguyên nhân tại sao mình lại mắc phải tình trạng này hãy cùng PyLoRa đọc bài viết sau đây nhé.

1. Rối loạn nhịp tim

Huyết áp là số đo về lực tác động của máu lên thành động mạch. Huyết áp phụ thuộc vào lực bơm máu của tim, thể tích máu được bơm, kích thước cũng như độ đàn hồi của thành động mạch. Khi nhịp tim rối loạn sẽ xảy ra hai trường hợp sau:

Huyết áp tâm thu (Số huyết áp cao nhất khi tim co bóp): Tim đập quá nhanh khiến máu bơm đi liên tục, tim không có thời gian nghỉ để máu về tim lấp đầy lượng máu đã bơm đi sẽ khiến cho huyết áp tâm thu bị tụt xuống.

Huyết áp tâm trương (Số huyết áp thấp nhất khi tim nghỉ): Nhưng nếu tim đập quá chậm, thời gian nghỉ ngơi giữa các nhịp đập nhiều dẫn đến lượng máu đã bơm đi ít khiến huyết áp tâm trương giảm sút.

2. Thiếu máu 

Tủy sống bên trong xương là nơi sản sinh ra máu, mang Oxy và những dưỡng chất cần thiết đi nuôi cơ thể. Khi lớp xương bên ngoài bị tổn thương sẽ khiến cho việc vận chuyển máu bị trì hoãn dẫn đến các cơ quan đóng vai trò quan trọng sẽ dần bị thoái hóa.  

3. Thu hẹp động mạch vành

Máu nhiễm mỡ khiến động mạch vành bị thu hẹp, độ đàn hồi bị suy giảm. Cản trở quá trình lưu thông của máu. Từ đó dẫn đến tình trạng tụt huyết áp sẽ trở nên trầm trọng hơn.  

Huyết áp thấp nếu không được chữa kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, suy thận,…

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Huyết Áp Thấp Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoLo Từ Mỹ

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.