Các Loại Huyết Áp Thấp Thường Gặp

Chia sẻ

Dựa vào những nguyên nhân gây ra huyết áp thấp như lượng máu mất khá nhiều đối với phụ nữ sau khi sinh, căng thẳng, suy giảm tuyến giáp, rối loạn nhịp tim,… huyết áp thấp được chia ra nhiều loại thường gặp như:

1. Huyết áp thấp tư thế

Xảy ra khi ngồi hoặc nằm lâu rồi đứng lên, cơ thể mất nước, phụ nữ mang thai. Lực hấp dẫn làm máu dồn về chân gây thiếu máu lên não gây ra tình trạng chóng mặt, đau đầu, choáng váng,… Khi đó cơ thể phải đối phó với hiện tượng này bằng cách tăng nhịp tim và co mạch máu để đảm bảo lượng máu bơm lên não.

2. Huyết áp thấp sau khi ăn

Để tiêu thụ được lượng thức ăn nạp vào cơ thể bắt buộc ruột non và dạ dày phải làm việc nhiều hơn. Khi đó tim sẽ phải đập nhanh mới có đủ lượng máu lớn được vận chuyển đến cơ quan này. Nhưng ở một số người thì cơ chế hoạt động này không đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết làm giảm tuần hoàn máu lên não và gây ra tình trạng tụt huyết áp.

3. Huyết áp thấp từ các tín hiệu não bị lỗi ( hạ huyết áp trung gian)

Vấn đề của những người bị hạ huyết áp trung gian là dây thần kinh ở tâm thất trái của tim đưa tín hiệu cho bộ não rằng huyết áp quá cao hoặc quá thấp. Do đó dẫn đến tình trạng làm giảm nhịp tim, chóng mặt, buồn nôn, thậm chí là ngất xỉu. Thường gặp ở những người trẻ tuổi.

Bất kỳ nguyên nhân gây huyết áp thấp nào cũng làm cơ thể thiếu Oxy lên não dẫn đến tổn thương tim và não. Vì thế, bạn nên tìm phương pháp chữa trị kịp thời để bệnh không phải xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Huyết Áp Thấp Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoLo Từ Mỹ

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.