Bệnh Vôi Hóa Tiền Liệt Tuyến Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Chia sẻ

Đối với những người mắc bệnh viêm tiền liệt tuyến, thường rất dễ hình thành các vôi hóa ở vị trí này. Vậy thế nào là bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến và cách điều trị ra sao để đạt hiệu quả cao mà không gây nguy hiểm. Cùng Pyloro.com tìm hiểu nhé.

Vôi hóa tiền liệt tuyến là gì?

Tuyến tiền liệt nằm trong hệ sinh dục ở nam giới. Nó có kích thước tương tự như một quả hạt dẻ, nằm trước trực tràng và bao xung quanh niệu đạo. Nhiệm vụ chính của tuyến tiền liệt chính là sản xuất tinh dịch để nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng, bên cạnh đó còn thực hiện chức năng kiểm soát nước tiểu. 

Do đó nếu mắc các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt sẽ gây cho phái mạnh rất nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như chuyện phòng the. Hơn nữa, sau khi bị viêm tuyến tiền liệt, người bệnh còn dễ bị vôi hóa gây nhiễm khuẩn, thậm chí có thể biến thành căn bệnh mãn tính, khó điều trị khi vi khuẩn lan rộng.

Vôi hóa tuyến tiền liệt xảy ra khi tuyến tiền liệt bị viêm 

Dấu hiệu mắc bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến:

Ở giai đoạn đầu, bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến thường không biểu hiện triệu chứng rõ ràng vì thế bạn cần thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe để kịp thời phát hiện. Nếu bệnh trở nặng sang mãn tính sẽ xuất hiện một số dấu hiệu sau: đau ở háng và bụng, đau vùng đáy chậu, khó chịu ở tinh hoàn kể cả khi không quan hệ, đi tiểu nhiều, thường xuyên tiểu đêm, khó tiểu, đau, rát khi tiểu, xuất tinh nhanh…

Tổng hợp các cách điều trị bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến:

Dưới đây là các phương pháp điều trị vôi hóa tiền liệt tuyến bạn nên tham khảo:

Kháng sinh

Kháng sinh sẽ là giải pháp đầu tiên nhiều người nghĩ đến nhất để chữa căn bệnh này. Tuy nhiên khi sử dụng kháng sinh bạn cần được bác sĩ kê toa, thay vì tự ý sử dụng để tránh khiến bệnh trở nặng thêm. Hơn nữa kháng sinh thường rất dễ kháng thuốc, do đó bạn không thể áp dụng lâu dài đối với những người bị mãn tính.

Sử dụng thuốc kháng sinh cũng là một cách đẩy lùi bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến nhưng không lâu dài

Massage tuyến tiền liệt

Massage tiền liệt tuyến có thể giúp thu nhỏ kích thước của các khối vôi hóa khi chúng còn nhỏ. Bởi lẽ biện pháp này sẽ hỗ trợ đánh tan một số chất cặn bã trong tiền liệt tuyến và đẩy chúng ra ngoài theo đường nước tiểu. Tuy massage không trị dứt điểm bệnh nhưng có thể giúp phái mạnh cảm thấy tốt hơn.

Tiêm thuốc

Phương pháp tiêm thuốc trực tiếp vào tiền liệt tuyến có thể áp dụng song song với khi dùng thuốc kháng sinh. Bởi vì tiêm thuốc có thể làm nồng độ cao hơn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ tiêm thuốc cũng không trị khỏi bệnh.

Thực hiện các kỹ thuật ngoại khoa

→ Mổ hở: Đây là phương pháp mổ truyền thống vẫn được ứng dụng phổ biến ở các bệnh viện, cơ sở y tế. Mặc dù chi phí mổ hở không cao nhưng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

→ Tiểu phẫu xâm lấn: Kỹ thuật ngoại khoa này thường để lại vết thương nhỏ cũng như nhanh lành hơn. Thông thường thời gian thực hiện tiểu phẫu xâm lấn chỉ khoảng 15 – 30 phút.

→ Phẫu thuật nội soi: Kỹ thuật nội soi được đánh giá là giải pháp hữu hiệu nhất, ít xâm lấn nhất khi khối vôi hóa có kích thước lớn. 

Kỹ thuật ngoại khoa có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến

Tán khối vôi hóa bằng Laser

Tán khối vôi hóa bằng Laser là cách điều trị bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến bằng các tia Laser có mức năng lượng cao, qua đó đánh tan các viên sỏi bên trong, đồng thời loại bỏ các mô ở tuyến tiền liệt phát triển quá mức. Phương pháp này có ưu điểm nổi trội đó là hầu như không phát sinh các tác dụng ngoại ý. 

Tuy nhiên tán khối vôi hóa bằng Laser chống chỉ định với các trường hợp sau:

→ Các cục vôi hóa có kích thước lớn hơn hoặc bằng 2cm.

→ Người bị hẹp niệu đạo.

→ Bệnh nhân bị nhiễm trùng tiết niệu nặng

→ Người mắc chứng rối loạn đông máu

→ Người bị ứ nước ở thận quá nặng.

Sử dụng thảo dược

Theo Y học cổ truyền, bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến có thể do tắc nghẽn nhiệt hoặc tích tụ hàn khí dưới bụng, gây ứ đọng máu huyết và khí. Vì thế họ cho rằng việc sử dụng các loại dược thảo dược sẽ góp phần làm tiêu tan các nốt vôi và thải ra ngoài qua đường nước tiểu.

Ngoài các giải pháp điều trị trên, bạn cần kết hợp với các biện pháp phòng tránh dưới đây để giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm do vôi hóa tiền liệt tuyến gây ra:

→ Bổ sung nhiều nước cho cơ thể mỗi ngày, tốt nhất nên hơn 2 lít nước, để đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

→ Tập luyện thể dục thể thao đều đặn và đúng phương pháp.

→ Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá,… khi đang mắc bệnh.

→ Không ăn thức ăn mặn, nêm nếm nhiều gia vị cay nóng.

→ Quan hệ tình dục lành mạnh và an toàn.

→ Giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ tránh làm nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt.

Trên đây là tổng hợp các thông tin hữu ích về bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến và cách điều trị sao cho hiệu quả, ít để lại biến chứng, hy vọng Pyloro.com đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức giúp cải thiện tình hình sức khỏe nhé.

=> XEM THÊM: Giải Pháp Đấy Lùi Bệnh Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoRo Từ Mỹ

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.