6 Hậu Quả Nguy Hiểm Do Bệnh Viêm Tuyến Tiền Liệt Gây Ra

Chia sẻ

Chào bạn!

Viêm, vôi hóa tuyến tiền liệt – gây biểu hiện tiểu buốt, tiểu rát gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Không chỉ dừng lại ở đó, bệnh còn để lại những hậu quả không lường mà không phải ai cũng biết.

1. Bí Tiểu Cấp Tính

Tuyến tiền liệt bị viêm và sưng lên, chèn vào niệu đạo gây cản trở cho việc xuất tinh và đi tiểu. Lâu dần gây ra khó tiểu, tiểu không tự chủ, tia tiểu yếu, có thể gây ra bí tiểu vì nước tiểu không được tông hết ra ngoài.

Trường hợp nặng không tiểu được gây áp lực trong bàng quang có thể phải đi cấp cứu.

2. Nhiễm Trùng Đường Tiểu, Sỏi Tiết Niệu

Viễm nhiễm lâu ngày và nốt vôi hóa chèn vào đường dẫn nước tiểu làm vi khuẩn phát triển gây nhiễm khuẩn và ứ đọng gây ra bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Khi nước tiểu bị ứ đọng quá lâu, U – rê trong nước tiểu bị phân hủy thành Amoniac và Cacbondioxit làm kiềm hóa nước tiểu, sinh ra sỏi tiết niệu.

3. Rối Loạn Chức Năng Bàng Quang

Viêm, vôi hóa làm ngăn chặn dòng tiều, bàng quang không thoát hết nước tiểu hoàn toàn trong một thời gian dài. Các bó cơ bàng quang bị giãn lâu ngày trở nên lỏng lẻo, chức năng co bóp bị giảm đi dẫn đến chức năng bàng quang giảm đi gây ra bí tiểu, tiều không tự chủ.

4. Tổn Thương Thận

Áp lực cao trong bàng quang do bí tiểu sẽ gây hại cho thận hay nhiễm trùng bàng quang cũng gây nên nhiễm trùng thận. Khi tuyến tiền liệt tắc nghẽn sẽ dẫn đến thận bị ứ nước, kết quả là có thể gây sưng một hoặc cả hai quả thận. Nếu không điều trị kịp thời sẽ bị suy thận.

5. Ảnh Hưởng Tới Khả Năng Sinh Sản

Do tình trạng viêm tuyến tiền liệt lâu ngày ảnh hưởng tới việc tiết tinh dịch, từ đó giảm chất lượng và số lượng tinh dịch. Tinh dịch có tác dụng bảo vệ và dinh dưỡng cho tinh trùng, khi lượng tinh dịch giảm xuống, tinh trùng không được bảo vệ làm giảm xác suất thụ thai thành công.

6. Nguy Cơ Ung Thư, Nhiễm Trùng Máu

Khi nốt vôi hóa quá to và viêm nhiễm lặp đi lặp lại nhiều lần không khỏi gây tổn thương cho tuyến tiền liệt và các cơ quan liên quan khác, nếu không điều trị dứt điểm sẽ gây ra phì đại tuyến liền liệt, u xơ tuyến tiền liệt và có thể dẫn đến ung thư, nhiễm trùng máu.

Khi mới phát hiện viêm tuyến tiền liệt, bạn nên thăm khám và điều trị sớm để bệnh khỏi hoàn toàn. Ngoài ra một chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học, thường xuyên tập thể dục. Tránh xa những tệ nạn là cách tốt nhất bảo vệ bạn khỏi nguy cơ viêm, vôi hóa tuyến tiền liệt.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Viêm – Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoRon Từ Mỹ

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.