Cảnh Báo Các Tác Hại Của Uống Nhiều Rượu Bia Đối Với Sức Khỏe

Chia sẻ

Dù là loại đồ uống có cồn hay rượu bia nào nhìn chung cũng đều gây hại đến sức khỏe người dùng về lâu về dài, mới đầu chỉ là chóng mặt, nóng người… Bài viết dưới đây từ Pyloro.com sẽ là lời cảnh báo các tác hại của uống nhiều rượu bia đối với sức khỏe. 

Ảnh hưởng đến tế bào não:

Chỉ sau khi uống hết ly rượu đầu tiên, trong 30s đầu chất cồn đã tác động trực tiếp đến não bộ. Khi đó tâm trạng của bạn sẽ thay đổi ngay tức thì, phản xạ không được như bình thường nữa, khả năng giữ thăng bằng cũng dần mất đi bước đi sẽ loạng choạng và dễ té ngã. 

Nguyên nhân của hiện tượng này là do chất cồn gây tắc nghẽn con đường mà não sử dụng những hóa chất để phát ra những tín hiệu thần kinh. Bên cạnh đó, uống rượu cũng làm suy giảm trí nhớ tức thì trầm trọng, do đó mà mỗi lúc say bạn hầu như khó có thể nhớ được những gì mình đã làm.

Vậy còn triệu chứng nhức đầu mỗi lần tỉnh rượu là do lý do gì? Đó là bởi vì rượu sẽ rút rất nhiều nước ra khỏi cơ thể, từ đó các mạch máu trong cơ thể và cả não bộ đều bị giãn ra, gây ra hiện tượng đau đầu chóng mặt mỗi khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau. 

Không những thế, rượu thậm chí còn làm các tế bào não của bạn bị teo nhỏ đi nếu lạm dụng trong thời gian dài đấy. Bạn sẽ dần cảm thấy mất khả năng tập trung, trí nhớ giảm sút, tinh thần học tập và làm việc cũng giảm theo. Hơn nữa, cả những khả năng cơ bản như duy trì nhiệt độ cơ thể hay giữ thăng bằng khi đi lại cũng bị tác động tiêu cực theo. 

Nguy cơ teo não do lạm dụng rượu bia trong thời gian dài

Gây ợ nóng và tiêu chảy:

Không chỉ gây hại với dạ dày, rượu còn gây kích thích ruột non và cả đại tràng, mặc dù có thể làm thức ăn tiêu hóa nhanh hơn nhưng không hề kỹ, kết quả là gây ra tiêu chảy ở một số người. Chứng ợ nóng nặng cũng dễ xảy ra khi uống rượu, vì khi đó cơ thực quản bị giãn, tạo điều kiện cho axit dạ dày hay hơi trong bụng có thể trào ngược lên miệng. 

Ợ nóng, khó chịu trong dạ dày thường xuyên là tác dụng phụ của rượu bia

Tiểu tiện nhiều lần, gây tổn thương thận:

Với những người bình thường, não bộ của họ sẽ điều khiển thận bởi một loại hoocmon  chuyên biệt, nó có chức năng sản xuất ra một lượng nước tiểu nhất định, vừa phải. Thế nhưng khi bạn uống rượu vào, chất cồn trong rượu sẽ khiến việc tiết ra loại hoocmon này chậm hơn nhiều, do đó mà thận cứ thế sản xuất nước tiểu một cách mất kiểm soát. Tình trạng này kéo dài thường xuyên do uống rượu là nguyên nhân khiến thận bị suy yếu vì hoạt động liên tục.

Kích thích dạ dày tiết nhiều axit:

Hiện tượng buồn nôn và nôn xảy ra ở rất nhiều người khi uống rượu bia, bởi lẽ rượu có thể kích thích niêm mạc dạ dày nên làm hệ tiêu hóa tiết ra nhiều axit hơn. Đó cũng là lý do bệnh viêm loét dạ dày thường xảy ra ở những đối tượng thường xuyên uống rượu bia.

Khó ngủ:

Mặc dù uống rượu bia xong bạn thường cảm thấy dễ buồn ngủ do chất cồn gây ra, thế nhưng bạn lại không thể hoàn toàn ngủ sâu giấc được, bởi vì cơ thể phải tiếp tục thực hiện quá trình hấp thụ và xử lý chất cồn này. Vì thế khi uống rượu bia xong bạn dễ mơ thấy ác mộng lúc ngủ, giấc ngủ dễ bị gián đoạn, căng thẳng.

Xơ gan:

Gan có nhiệm vụ phải hấp thụ và xử lý toàn bộ chất cồn mà cơ thể hấp thụ vào người, đó hoàn toàn là độc tố nên gan phải hứng chịu tất cả, tạo nên sức ép rất lớn đối với hoạt động của gan.

Đối với những đối tượng uống rượu bia nhiều với lượng lớn trong thời gian dài, gan sẽ phải tích tụ hàm lượng chất béo lớn, là nguyên nhân chính gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Hơn nữa, những chất béo này còn ngăn chặn lưu lượng máu dẫn đến các tế bào gan, làm suy yếu chức năng của gan, trở thành bệnh xơ gan mà ta thường thấy.

Rối loạn hệ tim mạch:

Tim cũng là nơi phải gánh chịu ảnh hưởng tiêu cực khi uống rượu bia quá nhiều, chúng có khả năng làm rối loạn tín hiệu điện, gây ra rối loạn nhịp tim, đập không đều. Nếu tình trạng này kéo dài, hiện tượng rối loạn hệ tim mạch hoàn toàn có thể xảy ra vĩnh viễn. 

Việc lạm dụng rượu bia kéo dài có thể dẫn đến các bệnh lý về tim

Tăng giảm thân nhiệt thất thường:

Lúc đầu khi cơ thể mới tiếp nhận rượu, mạch máu của người uống sẽ bị giãn rộng, làm cho lưu lượng máu dẫn đến da dễ dàng hơn, tạo cảm giác ấm người và mặt đỏ hơn.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, hiệu ứng này sẽ mất đi, do cơ thể bị mất nhiều nhiệt qua máu đi ra ngoài da, kéo theo nhiệt độ bên trong cơ thể cũng giảm xuống đột ngột. Lúc này các hoocmon gây ra cảm giác căng thẳng được tiết ra nhiều, huyết áp lại tăng lên nhanh chóng do mạch máu bị co lại.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục:

Cũng tương tự như những tác hại trên, có thể thấy rượu bia, đồ uống có cồn đều gây ảnh hưởng tiêu cực và làm rối loạn sự điều tiết của hoocmon, bao gồm cả chức năng tình dục của bạn. Đối với phụ nữ uống rượu bia có nguy cơ rút ngắn chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt phụ nữ mang thai tuyệt đối nên tránh uống đồ uống có cồn vì sẽ gây ra nhiều vấn đề với thai nhi. 

Còn ở nam giới, rối loạn cương dương, nồng độ tinh trùng bị giảm đáng kể, tinh hoàn bị co rút… là những hiện tượng rất dễ xảy ra khi uống nhiều rượu bia.

 

Rượu bia có thể chi phối rất lớn đến đời sống tình dục của cả nam giới lẫn nữ giới

Qua bài viết trên đây, Pyloro.com hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích và đưa ra những cảnh báo các tác hại của uống nhiều rượu bia đối với sức khỏe nhé!

=> XEM THÊM: Giải Pháp Đấy Lùi Bệnh Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoRo Từ Mỹ

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.