Những Triệu Chứng Tiền Mãn Kinh Thường Gặp (Phần 2)

Chia sẻ

Hầu hết tất cả phụ nữ đều trải qua giai đoạn Mãn Kinh, đó là giai đoạn quá độ từ tuổi trung niên sang tuổi già. Các triệu chứng mãn kinh thường sẽ xuất hiện khác nhau ở các độ tuổi khác nhau. Những triệu chứng này được gọi chung là giai đoạn tiền mãn kinh. Cùng điểm danh những triệu chứng tiền mãn kinh mà bạn có thể gặp phải.

Gia tăng nguy cơ loãng xương

Estrogen giảm khiến mật độ xương bị mất đi nhanh chóng và tăng nguy cơ bị loãng xương

Estrogen đảm nhiệm vai trò bảo vệ sức khỏe của xương. Vào giai đoạn tiền mãn kinh, Estrogen giảm khiến mật độ xương bị mất đi nhanh chóng và gia tăng nguy cơ loãng xương, khiến xương giòn dễ gãy hơn.

Da khô và các vấn đề về da

Da dần bị khô ráp, chảy xệ, dễ bị kích ứng, mỏng dần, dễ bị bầm tím,…là một trong những triệu chứng tiền mãn kinh thường gặp. Ngoài ra, bạn cung có thể bị mụn trứng cá phát ban và đặc biệt là các vết thương hở ngoài da sẽ lâu lành hơn trước.

Có thể khắc phục tình trạng này bằng cách bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày, giúp làm dịu làn da, phần nào tránh các kích ứng.

Mắt và miệng bị khô

Tình trạng thường bị khô mắt, viêm mắt, mắt dễ bị kích thích là tình trạng thường thấy ở phụ nữ tiền mãn kinh. Tình trạng này khiến nhiều người không thể sử dụng kính áp tròng thường xuyên do thiếu chất bôi trơn trên mô che nhãn cầu.

Ngoài ra họ cũng có thể bị khô miệng, có thể nghiêm trọng đến mức làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Mùi cơ thể

Estrogen giảm gây ảnh hưởng vùng dưới đồi, sinh ra mùi cơ thể

Nồng độ estrogen giảm gây ảnh hưởng đến vùng dưới đồi khiến bạn bốc hỏa và đổ mồ hôi. Tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều có thể là nguyên nhân gây ra mùi cơ thể.

Giảm trí nhớ, giảm tập trung

Khi trải qua thời kì tiền mãn kinh, bạn sẽ gặp khó khăn khi phải ghi nhớ thông tin hoặc truy xuất những gì đã có trong đầu. Chứng mất ngủ thời kì tiền mãn kinh cũng là lý do khiến bạn mệt mỏi, làm ảnh hưởng đến khả năng tập trung và ghi nhớ.

Nhưng các bạn đừng lo, vấn đề về trí nhớ và tập trung này chỉ là tạm thời!

Thay đổi nồng độ cholesterol làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Nồng độ HDL và LDL thay đổi bất lợi khi bước vào thời kì mãn kinh

Việc hormone Estrogen suy giảm có thể dẫn đến nồng độ cholesterol trong máu thay đổi bất lợi: Cholesterol Lipoprotein mật độ thấp (LPL) hay còn được gọi là cholesterol xấu tăng cao và Cholesterol Lipoprotein mật độ cao (HPL) hay còn được gọi là cholesterol tốt giảm nhanh, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Những dấu hiệu kể trên có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã đến giai đoạn tiền mãn kinh, giai đoạn có nhiều thay đổi về tâm sinh lý của phụ nữ. Chính vì thế, nếu các bạn cảm thấy cơ thể có những biến đổi kể trên nên đến thăm khám tại các cơ sở khám phụ khoa để được chuẩn đoán và điều trị sớm.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Tiền Mãn Kinh Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoMeno Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.