Những Di Chứng Nghiêm Trọng Của Bệnh Trầm Cảm

Chia sẻ

Trong cuộc sống hiện đại, trầm cảm được coi là căn bệnh đáng báo động, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, trầm cảm có thể gây ra các biến chứng với hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Những di chứng của bệnh trầm cảm có thực sự nguy hiểm? Hãy cùng Pylora tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Phá hủy hệ thần kinh

Đặc điểm nổi bật nhất của di chứng này là mất trí nhớ, rối loạn hành vi, nhận thức kém và giảm thiểu khả năng làm việc, học tập. Khi bị trầm cảm, hệ thần kinh sẽ bị phá hủy nghiêm trọng, thay đổi cả suy nghĩ, tâm lí và hành động.

Trầm cảm – nguy cơ phá hủy hệ thần kinh

Trí nhớ của những người bị trầm cảm cực kém, họ luôn quên những sự việc trước đó hoặc thậm chí là họ mới làm. Đặc biệt, họ quên luôn những sự kiện đặc biệt như kỉ niệm ngày cưới, sinh nhật,…

Do đó, khi phát hiện những dấu hiệu trầm cảm, hãy thăm khám bác sĩ ngay để có phương pháp điều trị trầm cảm kịp thời.

Suy giảm miễn dịch cơ thể

Có nhiều người nghĩ rằng, trầm cảm chỉ mang tính chất thần kinh nhưng lại không biết tác hại kinh khủng của nó. Căn bệnh này kéo theo sự giảm sút hệ miễn dịch trong cơ thể. Người bệnh dễ mắc các bệnh vặt như cảm cúm, đau đầu, sổ mũi, cảm lạnh,… Chính điều này cũng làm cho những người trầm cảm càng cảm thấy chán nản và mệt mỏi.

Rạn nứt các mối quan hệ

Những người bị trầm cảm luôn trong trạng thái trống rỗng, bất lực. Họ luôn nghĩ họ không thể làm được gì và không muốn tiếp xúc với mọi người xung quanh. Họ có xu hướng sống khép mình, không quan tâm và chia sẻ với mọi người xung quanh dù là những người họ tin yêu nhất. Từ đó, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ngày càng trở nên xa cách và rạn nứt. Lâu dần, bệnh trầm cảm sẽ trở nên nghiêm trọng và khó khắc phục hơn.

Trầm cảm – nguy cơ rạn nứt các mối quan hệ

Chuyện tế nhị một chút nhé! Những người bị trầm cảm thường không có nhu cầu trong chuyện chăn gối. Do đó khi vợ hay chồng mắc bệnh trầm cảm rất dễ dẫn đến tình trạng rạn nứt trong mối quan hệ vợ chồng.

Nghiện bia rượu và các chất kích thích

Những người mắc bệnh trầm cảm thường lệ thuộc vào các chất kích thích. Bởi khi có tí men rượu, tí bia trong người, họ mới hết buồn phiền và cảm thấy tâm hồn được giải tỏa. Đặc biệt, đàn ông trầm cảm thường sử dụng thuốc lá để quên đi nỗi sầu. Những chất kích thích này nếu sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người bệnh.

Gây hại cho bản thân va mọi người xung quanh

Những suy nghĩ tiêu cực của những người trầm cảm có thể gây ra những tác hại cho chính bản thân và mọi người xung quanh. Họ luôn gắt gỏng, nổi nóng, thậm chí sẵn sang đánh những người làm họ bực mình.

Họ luôn muốn tìm đến cái chết để giải tỏa mọi thứ. Nhiều trường hợp đã nhảy cầu, cắt cổ tay,…

Chắn hẳn với những di chứng của bệnh trầm cảm sẽ mang lại cho bạn những kiến thức và cách phòng tránh hiệu quả. Nếu chưa tìm được phương pháp điều trị, hãy liên hệ tới hotline 0962 158 661 các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn.

>> Xem thêm: Vì Một Cuộc Sống Không Trầm Cảm Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoDe Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.Com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.