Bệnh Chàm, Eczema Có Lây Không?

Chia sẻ

Có rất nhiều người bệnh thường xuyên hỏi chúng tôi câu hỏi: Liệu bệnh chàm có lây không?

Ở đây từ “ lây” có 2 cách hiểu. Một là bệnh có lây cho người khác không? Hai là bệnh có lây lan rộng ra không?

Bệnh chàm là một căn bệnh mãn tính và khó điều trị nên nhiều người có sự lo lắng, hoang mang không biết bệnh có thể chữa khỏi hay không và bệnh có lây lan cho người thân không? Suy nghĩ này của họ hoàn toàn hợp lí.

Chúng tôi xin giải đáp cho các bạn về vấn đề này:

Bệnh chàm có lây cho người khác không?

Xin trả lời các bạn là bệnh hoàn toàn không lây cho người khác nhé! Bạn mắc bệnh vì yếu tố di truyền và dị ứng với thời tiết, hóa chất. Vì vậy nếu người khác không dị ứng thì không mắc bệnh chàm.

Điều quan trọng là bạn cần cho người khác hiểu về căn bệnh này của bạn, đặc biệt là các bé bị bệnh để trẻ không bị cô lập vì bệnh nhé!

Bệnh chàm có lây lan không?

Đây là câu hỏi gặp nhiều nhất ở nhiều bậc phụ huynh có con em bị chàm. Bởi vì các bé chưa ý thức được điều này nên thường xuyên gãi làm vỡ các bọng nước li ti trên da. Điều này hoàn toàn khiến bệnh lây lan rộng hơn.

Việc cần làm đối với người bệnh là cần hạn chế gãi, làm trầy vết thương. Việc gãi có thể dẫn tới vỡ các bọng nước khiến vết chàm lan rộng.

Các bé chưa biết được điều này nên các bậc phụ huynh nhớ giải thích cho bé hiểu, cắt móng tay cho bé, vệ sinh sạch sẽ, cho bé mặc đồ thoải mải và thoáng mát, tránh việc gãi ngứa.

Cần tránh đưa trẻ đến hồ bơi vì nước hồ bơi chứa nhiều vi khuẩn và hóa chất tẩy nước hồ sẽ khiến tình trạng của bé thêm trầm trọng.

Bạn hãy yên tâm vì bệnh chàm, eczema hoàn toàn không lây cho người khác nhé nhưng bạn cần chú ý sức khỏe bản thân, tránh gãi để tình trạng của mình không nghiêm trọng hơn nhé!

Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm PYLORA

  • Địa chỉ : Số 22, Đường 34, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM
  • Hotline: 0909264136
  • Email : info@PyLoRa.com

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Chàm Da Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoZem Từ Mỹ

Nguồn: PyLoZem.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.