Viêm Tuyến Tiền Liệt – Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Chia sẻ

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng bị viêm nhiễm ở nam giới độ tuổi trung niên.Bệnh phát triển khá nhanh dẫn đến các rối loạn sinh lí ở nam giới và gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt Vậy nguyên nhân do đâu gây viêm tuyến tiền liệt và cách điều trị bệnh như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu vấn đề này.

Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng bị nhiễm khuẩn ở vị trí tuyến tiền liệt do vi khuẩn hoặc không do vi khuẩn gây ra. Bệnh thường xảy ra nhiều ở độ tuổi trung niên đặc biệt là sau 40 tuổi thường với biểu hiện cấp tính hoặc mãn tính.

Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt cấp tính là do nhiễm trùng từ niệu đạo, nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng qua đường quan hệ tình dục, có khi bị nhiễm trùng qua đường máu (ít gặp)… Nếu bị viêm cấp tính mà không điều trị triệt để sẽ dẫn tới áp xe tuyến tiền liệt. Còn nếu không điều trị đúng cách, dễ bị nhiều biến chứng như nhiễm trùng máu, viêm mào tinh hoàn…

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm khuẩn từ dưới lên, kèm theo các bệnh hoa liễu sau các cuộc giao hợp. Đặc điểm của viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn là viêm kéo dài kèm theo các cơn đau từng đợt cách quãng.

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới như:

  • Quan hệ tình dục không điều độ
  • Sung huyết tuyến tiền liệt do bị chấn thương
  • Quan hệ tình dục không an toàn
  • Chèn ép tuyến tiền liệt

Cách điều trị viêm tuyến tiền liệt

Điều trị viêm tuyến tiền liệt  bao gồm điều trị nguyên nhân và điều trị triệu chứng

Điều trị nguyên nhân:

Sử dụng các kháng sinh nhạy cảm với vi khuẩn gây bệnh. Tùy thuộc vào mức độ viêm mà sử dụng kháng sinh đường tiêm hay đường uống, điều trị ngoại trú hay nội trú. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính cần sử dụng kháng sinh kéo dài hơn.

Điều trị triệu chứng:

  • Thuốc giảm đau chống viêm nhóm NSAIDs giúp giảm đau, hạ sốt.
  • Thuốc chẹn beta làm giãn cổ bàng quang
  • Thuốc làm giảm hormon tuyến tiền liệt (Proscar) cũng được chứng minh tính hiệu quả
  • Một số biện pháp bổ trợ vật lý trị liệu: xoa bóp massage tuyến tiền liệt giúp giảm sung huyết; tập thể dục nằm duỗi thẳng, thư giãn cơ mu dưới…

Viêm tuyến tiền liệt rất nguy hiểm

Việc hiểu rõ nguyên nhân và các biểu hiện của bệnh giúp người bệnh có biện pháp phòng ngừa cũng như điều trị kịp thời.Mỗi người khi nhận thấy bản thân mình có những biểu hiện về bệnh hãy có những biện pháp xử lý kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.. Hãy nhanh tay GỌI NGAY 0909 400 649 – 0962 185 661 để được tư vấn miễn phí và đặt mua sản phẩm tuyệt vời cho sức khỏe của bạn ngay.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Viêm – Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoRon Từ Mỹ

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.