Biện Pháp Phòng Tránh Viêm Tuyến Tiền Liệt

Chia sẻ

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại mang đến rất nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.Chính vì vậy bạn cần có biện pháp phòng tránh viêm tuyến tiền liệt ngay từ bây giờ để tránh những biến chứng mà bệnh mang lại.

Một số biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Bệnh viêm tuyến tiền liệt nếu không được phát hiện và có biện pháp kịp thời có thể dẫn đến không kiểm soát được gây ra rất nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Cụ thể là:

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Rất nhiều trường hợp đã phải phẫu thuật cắt bỏ tiền liệt tuyến để ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu kéo dài và tái phát.
  • Sỏi bàng quang: Nước tiểu ứ đọng quá lâu ngày do không tiểu được hết dẫn đến hiện tượng lắng đọng canxi gây ra sỏi bàng quang.
  • Tổn thương bàng quang: Bàng quang chứa đầy nước tiểu quá lâu ngày. Các cơ thành bàng quang sẽ bị giãn ra, bị suy yếu và mất dần chức năng co bóp. Mặt khác do áp lực bàng quang khi đi tiểu nặng lên, niêm mạc bàng quang bị các thớ cơ đẩy lồi ra ngoài, tạo thành các hang lồi lõm trong lòng bàng quang làm tăng thêm khả năng nhiễm trùng như hình thành sỏi bàng quang.
  • Suy thận: Đây là một trong những biến chứng rất nguy hiểm của viêm đường tuyến tiền liệt. Áp lực nước tiểu trong bàng quang tăng, theo đường niệu quản trào ngược và tác động lên thận, làm giãn đài bể thận, gây thận ứ nước và viêm thận. Diễn biến kéo dài sẽ dẫn đến suy thận và hỏng thận.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Biện pháp phòng tránh viêm tuyến tiền liệt

Nam giới ở độ tuổi trên 40 có nguy cơ mắc viêm tuyến tiền liệt rất cao.Do đó bạn cần có biện pháp phòng tránh viêm tuyến tiền liệt để có thể bảo vệ tuyến tiền liệt thật khỏe mạnh!

Tạo thói quen đi tiểu đúng giờ, đều đặn

Bạn nên tập thói quen đi tiểu thường xuyên đều đặn mặc dù không buồn tiểu. Một người khỏe mạnh sẽ đi tiểu khoảng 6-7 lần/ngày.Nếu như bạn đi ít hơn số lần này có nghĩa là bạn đang bị thiếu nước cần bổ sung nước cho cơ thể.

Uống đủ nước mỗi ngày

Mỗi ngày cần uống tối thiểu là 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và đào thải các loại độc tố ra ngoài.

Uống đủ nước mỗi ngày

Tuyệt đối không được nhịn đi tiểu

Nếu bạn nhịn đi tiểu quá lâu sẽ dẫn đến bàng quang chứa nước tiểu quá lâu làm tăng khả năng nhiễm trùng như hình thành sỏi bàng quang.

Có chế độ sinh hoạt tình dục đều đặn

Một chế độ sinh hoạt tình dục đều đặn và lành mạnh không chỉ giúp bạn giảm stress mà còn có những lợi ích như cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, tăng tuần hoàn máu,…

Ăn uống đủ dinh dưỡng và tập thể dục đều đặn

Bạn cần chắc chắn rằng cơ thể khỏe mạnh để tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Viêm – Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoRon Từ Mỹ

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.