4 Lý Do Khiến Nữ Giới Là Đối Tượng Dễ Mắc Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu

Chia sẻ

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh dễ xảy ra với nữ giới hơn là nam giới. Vậy nguyên nhân là do đâu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. CẤU TẠO

Đường niệu đạo ở nữ giới ngắn và thẳng, gần hậu môn nên vi khuẩn E.Coli dễ dàng xâm nhập sang gây bệnh. E.Coli là loại vi khuẩn trong đường ruột, khi xâm nhập vào niệu đạo sẽ bám vào niêm mạc gây tổn thương niệu đạo.

Đây là nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm đường tiết niệu ở phụ nữ.

2. THÓI QUEN ĐI VỆ SINH

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen dùng giấy khi đi vệ sinh, và thường lau từ sau tới trước. Điều này hoàn toàn sai lầm vì vi khuẩn E.coli ở vùng hậu môn sẽ dễ dàng xâm nhập vào đường tiết niệu thông qua âm đạo.

Nếu có sử dụng giấy vệ sinh, hãy lau theo chiều từ trước ra sau để tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập.

3. SỬ DỤNG BĂNG VỆ SINH

Khi đến chu kì kinh nguyệt hoặc kì sinh nở, việc sử dụng băng vệ sinh là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tồn tại và phát triển, điều này dẫn đến việc chúng dễ dàng xâm nhập vào âm đạo, di chuyển đến đường tiết niệu, từ đó gây ra viêm nhiễm.

Vì thế, chúng ta cần thay băng ít nhất là 4 tiếng 1 lần để đảm bảo vệ sinh.

4. NHỊN TIỂU, UỐNG ÍT NƯỚC

Các nữ giới làm việc tại văn phòng thường có thói quen nhịn tiểu và uống ít nước, điều này vô tình làm cho nước tiểu ngưng đọng trong bàng quang lâu hơn. Vì thế, vi khuẩn sẽ có thời gian bám vào niêm mạc niệu đạo và gây ra viêm đường tiết niệu.

Bệnh viêm đường tiết niệu hiện nay là một căn bệnh khá phổ biến với tỉ lệ người mắc bệnh cao. Một phần là do sự chủ quan của con người và một phần do sự thiếu hiểu biết. Chính vì vậy mỗi người cần trang bị cho mình kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe bạn nhé!

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Viêm Tiết Niệu Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoGy Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.