10 Cách Ngăn Ngừa Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu

Chia sẻ

Chào bạn!

Nhiễm trùng đường tiết niệu được coi là phổ biến nhất, ảnh hưởng đến đường tiết niệu của cơ thể. Nước tiểu là chất lỏng được lọc qua máu bởi thận. Nước tiểu có chứa muối và các sản phẩm chất thải. 

Nếu có chứa các vi khuẩn tức là nước tiểu không bình thường và cũng là một nguyên nhân gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu. Khi vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang hoặc thận và nước tiểu thì kết quả dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

Có ba loại nhiễm trùng đường tiết niệu chủ yếu như sau:

1. Nhiễm trùng tiểu có ảnh hưởng đến niệu đạo và gây ra viêm niệu đạo.

2. Các nhiễm trùng đường tiểu là nguyên nhân gây nhiễm trùng bàng quang và được gọi là viêm bàng quang.

3. Nhiễm trùng đường tiểu có ảnh hưởng đến thận và được biết đến như viêm bể thận.

– Nhiễm trùng đường tiết niệu thường xảy ra ở phụ nữ hơn ở nam giới bởi vì vi khuẩn có thể tới bàng quang phụ nữ nhanh hơn rất nhiều so với ở nam giới do niệu đạo của phụ nữ ngắn hơn. Các vi khuẩn có một khoảng cách ngắn hơn để đến được bàng quang.

 – Niệu đạo này cũng nằm gần trực tràng của phụ nữ và các vi khuẩn từ trực tràng dễ dàng đi vào niệu đạo và gây ra nhiễm trùng.

Dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu

– Khi đi tiểu thường có cảm giác nóng, rát

– Muốn đi tiểu nhiều hơn bình thường

– Muốn đi tiểu, nhưng phải đứng 1 lúc mới đi được.

– Tiểu rắ

– Nước tiểu có mùi khai nặc, màu sậm, có bợn và thậm chí có máu.

10 cách ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu:

1. Uống đủ 1-2 lít nước mỗi ngày giúp phòng tránh sự nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

2. Không được nhịn tiểu quá lâu. Bởi vì việc nhịn tiểu có thể giúp bất kỳ vi khuẩn có mặt khi ấy phát triển gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

3. Khi vệ sinh vùng kín, hãy lau từ trước ra sau. Để tránh vi khuẩn từ hậu môn từ vào âm đạo hoặc niệu đạo.

4. Tắm vòi sen sẽ hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo và hạn chế gây ra một sự nhiễm khuẩn.

5. Luôn lau rửa, vệ sinh vùng sinh dục của bạn trước và sau khi quan hệ tình dục để giúp ngăn chặn vi khuẩn chuyển giao đến vùng niệu đạo hoặc âm đạo.

6. Thuốc xịt vệ sinh vùng kín và vòi tắm hương sen có thể kích thích niệu đạo và dẫn đến nhiễm khuẩn. Tránh sử dụng các sản phẩm này sẽ giúp ngăn chặn bị nhiễm trùng đường tiết niệu, hoặc một sự kích ứng nơi vùng kín.

7. Uống nước trái cây nam việt quất là cách tự nhiên giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu, cũng như giúp quá trình hồi phục sau khi bị nhiễm trùng nhanh hơn. Chỉ cần uống 2-4 ly nước trái cây nam việt quất/ ngày là rất tốt.

8. Bổ sung dinh dưỡng bằng cách thường xuyên uống Vitamin C vì Vitamin C làm tăng mức độ Axít trong nước tiểu, giúp giảm số lượng vi khuẩn có hại hiện diện trong hệ thống đường tiết niệu.

9. Mang quần bằng vải sợi bông giúp thấm hút mồ hôi tốt tạo nên vùng kín thông thoáng. Nếu môi trường vùng kín ẩm thấp sẽ tạo cơ hội thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập.

10. Nếu bạn thường xuyên bị nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát, một sự thay đổi tư thế của bạn trong khi quan hệ tình dục có thể giúp giảm hiện tượng này. Việc thay đổi vị trí tình dục có thể làm giảm sự ma sát vào niệu đạo của bạn và giảm nguy cơ tái phát nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nhiễm trùng đường tiết niệu nếu để thời gian dài sẽ để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm về sau, có thể ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản. Do đó 10 cách ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiết liệu này sẽ giúp các bạn thêm kiến thức và kinh nghiệm để có một sức khỏe tốt.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Viêm Tiết Niệu Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoGy Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.