Thời Kỳ Tiền Mãn Kinh Kéo Dài Bao Lâu ?

Chia sẻ

Tiền mãn kinh và mãn kinh được ví như “cơn giông tố cuộc đời” của không ít người phụ nữ. Thế nên nhiều chị em dù mới qua tuổi 30 đã rất lo lắng không biết khi nào thì giai đoạn tiền mãn kinh bắt đầu, mình sẽ phải chịu đựng những vấn đề của tiền mãn kinh kéo dài trong bao lâu?

Khi nào thời kỳ tiền mãn kinh bắt đầu?

Thời gian bắt đầu tiền mãn kinh rất khó dự đoán vì thể chất của mỗi phụ nữ khác nhau. Tuy nhiên, tiền mãn kinh được xác định là khi bạn xuất hiện các triệu chứng tiền mãn kinh tiêu biểu như bốc hỏa (cơn nóng bừng ở ngực lan lên cổ, mặt), thường xuyên thay đổi tâm trạng, xuất hiện các dấu hiệu trầm cảm (dễ cáu gắt, hay buồn, chán nản), bị khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục…

Phần lớn phụ nữ trải qua giai đoạn tiền mãn kinh của mình ở khoảng giữa độ tuổi 40. Mặc dù vậy, vẫn có một số trường hợp tiền mãn kinh đến sớm hơn, khi chị em mới ngoài 30 tuổi.

 

Tiền mãn kinh kéo dài bao lâu?

Khoảng thời gian từ khi bắt đầu của thời kỳ tiền mãn kinh đến khi chính thức mãn kinh có thể kéo dài từ 2-5 năm, cũng có khi lên đến 10 năm.

Với triệu chứng điển hình mà 80% phụ nữ tuổi tiền mãn kinh gặp phải là bốc hỏa nhiều phụ nữ ngoài 30 tuổi đã phải chịu đựng khoảng từ 1 – 10 cơn bốc hỏa mỗi ngày cho tới khi họ chính thức mãn kinh ở độ tuổi trên dưới 50. Bốc hoả (kèm đổ mồ hôi đêm) không chỉ ảnh hưởng thể chất của phụ nữ, mà còn khiến cho họ dễ mất kiểm soát, hành động bốc đồng thiếu kiềm chế làm ảnh hưởng xấu đến nhiều mối quan hệ.

Thời kỳ mãn kinh được xác định sau 12 tháng liên tục không có kinh nguyệt (theo thống kê, tuổi mãn kinh trung bình của phụ nữ là 50 – 52 tuổi). Đây cũng là mốc thời gian đánh dấu thời kỳ tiền mãn kinh chấm dứt. Tuy vậy vẫn có không ít các trường hợp những triệu chứng khó chịu và vấn đề sức khỏe vẫn có thể tiếp tục diễn tiến trong thời kỳ mãn kinh.

Thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh có thực sự đáng sợ không?

Khi con cái đã lớn, chuyện kinh tế gia đình cũng đi vào ổn định, đáng lẽ tuổi 40, 50 của người phụ nữ phải là giai đoạn thảnh thơi, hạnh phúc nhất. Tuy nhiên, đây cũng là quãng thời gian phải đối mặt với những triệu chứng của tiền mãn kinh – mãn kinh nên đa phần chị em không hứng khởi chào đón giai đoạn này. Thậm chí, nhiều người còn cảm thấy ám ảnh, lo lắng quá mức khi nghĩ đến những thay đổi về tâm sinh lý sắp phải trải qua.

Phụ nữ 40 tự tin, từng trải, quyến rũ. Họ càng đẹp hơn trong mắt chồng khi là người phụ nữ chủ động chăm sóc sức khỏe và giữ gìn nhan sắc

Thực tế thì đối với mỗi người, giai đoạn này diễn ra khác nhau. Có người trải qua giai đoạn này một cách êm ả, nhẹ nhàng nhưng với nhiều người thì tiền mãn kinh và mãn kinh là một thời kỳ giông bão kéo dài.

Vì vậy, khi nào thời kỳ mãn kinh bắt đầu hay thời kỳ mãn kinh kéo dài bao lâu không quan trọng bằng việc làm sao để phụ nữ có thể đi qua “giông bão cuộc đời” một cách nhẹ nhàng nhất. Điều này là hoàn toàn có thể làm được nếu ngay từ tuổi 30, chị em chủ động trang bị cho mình bí quyết đối mặt với giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh nhé!

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Tiền Mãn Kinh Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoMeno Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.