Sang Chấn Tâm Lý Liên Quan Gì Đến Bệnh Viêm Loét Miệng?

Chia sẻ

Đã bao giờ bạn bị viêm loét miệng, tái đi tái lại nhiều lần. Đặc biệt hiện tượng này kéo dài hơn khi tâm trạng của bạn không được tốt hoặc tinh thần không được tốt. Những sang chấn tâm lý như vậy đều có thể là tác nhân gây ra viêm loét miệng mà bạn không ngờ tới.

Trước tiên ta cần biết sang chấn tâm lý là gì? Là một dạng rối loạn tâm lý tổn thương về mặt tinh thần. Biểu hiện bằng việc người bệnh gặp các biểu hiện về rối loạn lo âu, căng thẳng….

Sang chấn tâm lý liên quan gì đến bệnh viêm loét miệng?

pylora

Trước tiên phải kể đến mối quan hệ giữa sang chấn tâm lý, suy giảm hệ thống miễn dịch và bệnh viêm loét miệng.

Hệ thống miễn dịch được xem như một hàng rào bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của mầm bệnh như: Vi khuẩn, Virus…

pylora

Những sang chấn tâm lý sẽ liên quan đến khả năng điều hòa, khả năng thích ứng của một vài thông số miễn dịch tự nhiên và điều hòa xuống một vài chức năng miễn dịch chuyên biệt.

Sang chấn tâm lý gây ức chế hệ miễn dịch của tế bào. Khi gặp phải sang chấn tâm lý, thì lượng Cortisol hay còn gọi là Hormone sẽ tăng quá mức cho phép. Đồng thời Cortisol làm ức chế sự hoạt động của bạch cầu. Điều này làm giảm hoạt động của tế bào và nhóm vi khuẩn có lợi.

pylora

Bạn thường thấy vết loét thường bị sưng, đau nhức. Đó là lúc hệ miễn dịch đang chống lại bệnh. Khi hệ miễn dịch bị suy yếu các vết loét ở niêm mạc miệng sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

Luôn giữ tâm trạng luôn vui vẻ, cân bằng hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng là điều vô cùng cần thiết đặc biệt là đối với những người bị viêm loét miệng lâu năm. Hãy trang bị thêm kiến thức để có thể phòng tránh bệnh tật nhé!

Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm PYLORA

  • Địa chỉ : Số 22, Đường 34, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM
  • Hotline: 0909264136
  • Email : info@PyLoRa.com

Xem thêm: Giải Pháp Đấy Lùi Bệnh Viêm Loét Miệng Với Bộ Ba Dược Thảo PyLoLic Từ Mỹ

Nguồn: PyLoLic.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.