Có Những Biểu Hiện Nhắc Bạn Xét Nghiệm Cao Huyết Áp

Chia sẻ

Cao huyết áp là bệnh rất thường gặp và tỉ lệ bệnh có xu hướng ngày càng gia tăng nhất là ở các nước đang phát triển, bệnh thường diễn tiến âm thầm nên có rất ít người quan tâm.

Hậu quả để lại của bệnh cao huyết áp vẫn hết sức nặng nề như di chứng của tai biến mạch máu não làm mất hoặc giảm khả năng lao động, nhất là tỉ lệ tử vong do cao huyết áp hiện vẫn còn cao.

Cao huyết áp là bệnh mà bệnh cảnh của nó thật hết sức thầm lặng, nên hầu hết những người bị cao huyết áp trong giai đoạn đầu không có triệu chứng gì, hoặc nếu có thì với những triệu chứng thoáng qua như: Đau đầu nhất là 2 bên thái dương hoặc lan dọc từ đỉnh đầu xuống gáy

Đau xảy ra từng cơn hoặc liên tục, đôi khi kèm chóng mặt, giảm trí nhớ, rối loạn khả năng tập trung, thường bị mất ngủ, hay hồi hộp đánh trống ngực bất chợt mặc dù không có điều gì khiến phải lo lắng, nhưng người bệnh vẫn không nghĩ đến cao huyết áp, vì các triệu chứng này có ở rất nhiều bệnh khác nên hầu hết chỉ lo khám và điều trị các bệnh khác.

Đau đầu là 1 trong những biểu hiện của bệnh cao huyết áp

Ngày nay việc phát hiện cao huyết áp rất dễ và rất đơn giản, thuận lợi hơn vì chỉ cần một bộ dụng cụ đo huyết áp là đủ, bộ đo huyết áp điện tử rất tiện dụng, dễ dàng sử dụng nên ai cũng có thể đo được chứ không phải nhờ đến bác sĩ.

Thông thường bệnh cao huyết áp không có triệu chứng rõ rệt nhưng chúng ta có thể tự chẩn đoán tại nhà bằng máy đo huyết áp. Nên gặp bác sĩ nếu các bạn có một trong các triệu chứng sau:

– Huyết áp trên 140mmHg (tâm thu) hoặc trên 90mmHg (tâm trương).

– Mắt cá chân hoặc ngón tay bị sưng.

– Khó thở.

– Mắt bị mờ.

– Thường chảy máu mũi.

– Bị nhức đầu mỗi sáng.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Huyết Áp Cao Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoTe Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.