10 Loại Thực Phẩm Có Thể Gây Hại Cho Tim Của Bạn

Chia sẻ

Chào bạn!

Trong khi một số thực phẩm có tác dụng tốt với sức khỏe tim mạch thì cũng có những loại thực phẩm đe dọa sức khỏe của bạn. Thậm chí, có nhiều thực phẩm còn dễ gây hại cho tim nếu tiêu thụ nhiều.

1. Các loại bánh nướng

Bất cứ loại thực phẩm nào có chứa các loại “đường ăn, đường nâu, Siro ngô, Siro lá phong, mật ong, mật đường và những chất làm ngọt khác” đều làm gia tăng Oxy hóa trong cơ thể.

2. Tinh bột chế biến

Thực phẩm chứa Carbohydrat tinh chế thường được bổ sung thêm rất nhiều đường và các chất phụ gia, không tốt cho tim.

Những loại gia vị thông thường như sốt cà chua và sốt Salad, sốt mỳ ống, bánh mỳ và sữa chua ít béo là những nguồn thực phẩm thường chứa nhiều đường cũng như Carbohydrat tinh chế.

3. Nước ngọt có ga

Nước ngọt chứa rất nhiều đường, gây sưng viêm, tăng đường huyết, tăng áp lực lên thành mạch và nâng cao nguy cơ bệnh tim mạch.

Hơn nữa, loại nước ngọt này còn làm Insulin tăng lên, tăng áp lực lên vỏ não và tạo ra nguy cơ đau tim.

4. Margarin

Margarine là nguồn chứa nhiều Axit béo chuyển hóa (Trans fat), không hề có lợi cho tim mạch.

5. Súp đóng hộp

Một số các loại súp đóng hộp chứa nhiều Natri, do đó, nếu tiêu thụ nhiều sẽ làm tích tụ Natri trong máu, tăng thể tích máu và gây áp lực cho tim.

Những người có huyết áp cao, tiểu đường hoặc bệnh thận mãn tính càng nên tránh súp đóng hộp để giảm áp lực lên động mạch, bảo vệ tim.

6. Kem cà phê

Những loại kem cà phê có chứa rất nhiều chất béo chuyển hóa làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

7. Sữa nguyên kem

Nếu tiêu thụ nhiều các sản phẩm nguyên kem từ sữa thì cũng đồng nghĩa bạn sẽ tăng hàm lượng chất béo và nâng cao Cholesterol “xấu” (LDL) trong cơ thể, gây ra rắc rối cho trái tim của bạn.

8. Bắp rang bơ

Các loại bắp rang bơ thường chứa rất nhiều chất béo Trans – loại chất béo làm tăng Cholesterol “xấu” (LDL) và làm giảm Cholesterol “tốt” (HDL).

9. Thịt đỏ

Chất Carnitine trong thịt đỏ sẽ bị phá vỡ bởi các vi khuẩn trong ruột. Điều này kích hoạt một phản ứng dây chuyền làm tăng lượng Cholesterol trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

9. Xúc xích

Xúc xích không những chứa nhiều các chất béo có hại mà còn chứa không ít Natri và chất bảo quản.  Tiêu thụ nhiều xúc xích sẽ làm tăng Cholesterol, tăng huyết áp và tắc nghẽn động mạch, đe dọa sức khỏe tim mạch.

Hàng ngày, bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm giàu chất béo, Cholesterol, muối và đường. Ngoài ra, có chế độ luyện tập hợp lý để có một trái tim khỏe mạnh.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Suy Tim Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoTive Từ Mỹ

Nguồn: PyLoTive.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.