Bạn Có Biết Rối Loạn Thần Kinh Thực Vật Dẫn Đến Tăng Huyết Áp?

Chia sẻ

Chào bạn!

Rối loạn thần kinh thực vật là sự mất cân bằng của hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động của rất nhiều hệ thống trên cơ thể, bao gồm cả việc tăng giảm huyết áp thất thường.

Bình thường có sự cân bằng giữa hai hệ thống giao cảm hoặc phó giao cảm duy trì các chức năng bình thường của cơ thể.

Hệ thần kinh giao cảm có tác động lên hệ tim mạch bằng cách làm tim đập nhanh, co thắt mạch. Khi các cơ trong thành động mạch siết chặt, chúng sẽ tạo thành cơn co thắt.

Thông thường, co thắt động mạch vành chỉ xuất hiện ở một vị trí trong mạch vành. Những cơn co thắt cộng với nhịp tim đập mạnh làm huyết áp tăng cao.

Ngoài ra còn làm cho người bệnh tăng nhịp thở, thở nhanh và không sâu.

Người bị cường chức năng giao cảm, hay chức năng giao cảm hoạt động mạnh sẽ khiến huyết áp tăng mạnh. Ngoài ra còn bị ho do cơ trơn phế quản bị co thắt.

Ngược lại, hệ thần kinh phó giao cảm gây ra những tác động đối lập với hệ thần kinh giao cảm. Khi cường chức năng phó giao cảm, người bệnh sẽ bị tụt huyết áp, nhịp tim đập chậm, thở chậm.

Khi bị huyết áp cao do rối loạn thần kinh thực vật, người bệnh cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi không lao động hoặc tức ngực, vã mồ hôi ngay trong lúc nghỉ ngơi, nằm ngủ.

Như vậy, bất kỳ một bất thường nào của hệ thần kinh cũng ảnh hưởng xấu đến huyết áp của bạn.

Ngoài việc điều trị bằng thuốc, bạn nên có lối sống khoa học và lành mạnh. Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh những căng thẳng, lo lắng.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Huyết Áp Cao Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoTe Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.