Vì Sao Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh Dễ Bị Tăng Huyết Áp?

Chia sẻ

Chào bạn!

Phụ nữ tuổi 40 trở nên bắt đầu bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Lúc này cơ thể có những thay đổi bất thường, hình thành nhiều chứng bệnh trong đó có bệnh cao huyết áp. Tại sao lại như vậy?

1. Rối loạn nội tiết tố nữ Estrogen

Lượng mỡ trong máu cao lâu dần hình thành các mảng bám gây tắc thành động mạch khiến máu khó lưu thông làm huyết áp tăng cao.

Estrogen có tác dụng ngăn chặn sự tích tụ của các mảng bám trong thành động mạch. Chúng giúp điều hòa, vận chuyển Ion Canxi vào tế bào, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch.

Estrogen ngăn cản quá trình Oxy hóa Cholesterol xấu LDL trong máu nên loại bỏ các mảng bám trong lòng động mạch, làm tăng lưu lượng máu động mạch vành, phòng ngừa tăng huyết áp. Khi lượng Estrogen giảm dần, từ đó dẫn đến hệ quả là tăng huyết áp.

Khi lượng Estrogen suy giảm, những nhu cầu về năng lượng cần thiết cho cơ thể cũng bị suy giảm. Vì vậy, khi năng lượng nạp vào cơ thể sẽ bị thừa và tích trữ lại.

Năng lượng không được tiêu hao sẽ tích lại thành mỡ gây ra mỡ trong máu cao. Điều này lại tạo điều kiện cho huyết áp tăng.

2. Căng thẳng, Stress dễ khiến tăng huyết áp

Căng thẳng, Stress cũng là triệu chứng hay gặp phải ở thời kỳ mãn kinh. Khi căng thẳng hay nóng giận thì hệ thần kinh trung ương sẽ kích hoạt tủy thượng thận tiết ra một số Hormone như Adrenaline và Noradrenaline hay Hormone Cortisol – chuyển hóa đường Glucose, điều hòa huyết áp,…

Khi càng ức chế mạnh các Hormone này được tiết ra nhiều hơn, nhịp tim và mạch co bóp nhanh hơn dẫn đến tăng huyết áp.

Để phòng bệnh cao huyết áp ở phụ nữ tiền mãn kinh, bạn nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học: Bổ sung rau, củ, Vitamin, tránh ăn nhiều chất béo, dầu mỡ. Thường xuyên luyện tập thể dục nhằm tiêu hao mỡ thừa và tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, luôn giữ tinh thần vui vẻ để tránh căng thẳng Stress.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Huyết Áp Cao Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoTe Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.