5 căn bệnh kỳ lạ sẽ khiến bạn bất ngờ

Chia sẻ

Bạn đã bao giờ gặp một người không uống rượu mà vẫn say, giọng nói thay đổi hoặc cơ thể có mùi tanh? Đây là những căn bệnh lạ bạn ít gặp mà các nhà khoa học cũng đang nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân.

Tuy hiếm gặp nhưng trên thế giới đã có không ít trường hợp mắc bệnh lạ khiến giới y học phải dày công nghiên cứu. Dưới đây là 5 căn bệnh kỳ lạ nhất mà thế giới từng biết.

1. Hội chứng không uống vẫn say.

bệnh lạ

Sau khi uống quá nhiều, người uống thường có dấu hiệu say như nói lắp, mất thăng bằng, phối hợp cơ thể kém, đỏ mặt, nôn mửa … Tuy nhiên, Có những người vẫn trải qua cảm giác say khi chỉ uống một chút hoặc thậm chí không một giọt rượu.

Hội chứng không uống vẫn say hay còn được gọi là “hội chứng ruột lên men” khiến người mắc phải trải qua trạng thái giống như người đang say. Một số triệu chứng liên quan đến tình trạng này có thể kể đến như ợ hơi, cảm thấy mệt mỏi trong thời gian dài, chóng mặt, hội chứng ruột kích thích …

Nguyên nhân của căn bệnh kỳ lạ này xuất hiện là khi ethanol được tạo ra trong ruột sau khi tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate. Quá nhiều saccharomyces cerevisiae, một loại nấm men trong ruột, là thủ phạm chính, dẫn đến quá trình lên men tạo ra ethanol.

Hầu hết các trường hợp hội chứng không uống rượu có thể được cải thiện bằng các loại thực phẩm ít carbohydrate và nhiều protein hoặc thuốc kháng sinh.

2. Hội chứng thay đổi giọng nói

bệnh lạ

Đây là một căn bệnh rất hiếm gặp khiến giọng nói bình thường bỗng nhiên chuyển thành một giọng nói hoàn toàn khác. Sự khác biệt thường là ngữ điệu, trọng âm và cách sử dụng từ vựng ở các vùng khác nhau của cùng một quốc gia hoặc giữa các quốc gia có ngôn ngữ tương tự.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những thay đổi giọng nói trong căn bệnh kỳ lạ này thường là giữa các cặp ngôn ngữ: Nhật – Hàn, Anh – Pháp, Anh (Mỹ) – Anh (Anh). , Tây Ban Nha – Hungary. Sự thay đổi giọng nói này có thể kéo dài hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm hoặc mãi mãi.

Nguyên nhân của hội chứng thay đổi giọng nói thường là do tổn thương một phần não chịu trách nhiệm điều phối ngôn ngữ. Tổn thương này có thể là hậu quả của đột quỵ hoặc chấn thương não khác.

Các nguyên nhân khác cũng đã được báo cáo bao gồm bệnh đa xơ cứng, rối loạn não và tủy sống. Trong một số trường hợp, không thể xác định được nguyên nhân.

Các nhà khoa học cần nghiên cứu thêm về cấu trúc và chức năng của não, đặc biệt là trung tâm chỉ huy ngôn ngữ, để hiểu tại sao lời nói lại có thể thay đổi một cách triệt để như vậy.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Dấu hiệu và cách điều trị tai biến mạch máu não ai cũng phải biết.

3. Hội chứng của những người có mùi tanh

bệnh lạ

Căn bệnh kỳ lạ này xảy ra khi cơ thể phát ra mùi giống mùi cá thối qua mồ hôi, hơi thở và nước tiểu. Mức độ mùi khó chịu sẽ khác nhau tùy theo từng thời điểm và cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, điểm chung là bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe tinh thần của người mắc phải.

Bệnh thường xảy ra ở những người bị đột biến gen FMO3 đặc trưng. Gen này chịu trách nhiệm chỉ đạo cơ thể sản xuất các enzym phân hủy các hợp chất hữu cơ bao gồm trimethylamine. Khi cơ thể không thể phân hủy hợp chất hữu cơ trimethylamine, nó sẽ tạo ra mùi tanh hôi.

Để điều trị hội chứng hôi tanh, người bệnh nên cắt giảm tiền chất trimethylamine trong cá biển và choline trong trứng, mù tạt, gan gà, thịt bò, đậu nành …

4. Mất ngủ di truyền là tử vong

bệnh lạ

Tình trạng này là một chứng rối loạn thoái hóa não di truyền, trong đó người bệnh phải trải qua những đợt mất ngủ ngày càng nghiêm trọng. Kết quả cuối cùng sẽ dẫn đến suy sụp cả về thể chất lẫn tinh thần, dẫn đến tử vong sau đó vài tháng hoặc may mắn là vài năm.

Chứng mất ngủ di truyền gây tử vong ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh tự trị giúp điều chỉnh các quá trình như thở, nhịp tim và nhiệt độ cơ thể. Một biến thể của gen protein quy định sự biểu hiện của protein prion thường là nguyên nhân của tình trạng này.

Với căn bệnh kỳ lạ gây mất ngủ này, các protein bị hư hỏng sẽ tích tụ trong đồi thị, một khu vực của não đóng vai trò quan trọng trong khả năng di chuyển và cảm nhận. Điều này gây tổn thương các tế bào não và dẫn đến các triệu chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.

Các nhà khoa học đang cố gắng tìm ra một loại thuốc mới với hy vọng ngăn chặn hoặc ít nhất là giảm tỷ lệ prion độc hại. Lựa chọn sử dụng doxycycline như một phương pháp điều trị dự phòng cũng đang được xem xét cho những người có nguy cơ mắc bệnh ngủ di truyền gây tử vong.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Ngủ ngon dù đau nhức kinh niên.

5. Căn bệnh lạ có tên Proteus

bệnh lạ

Hội chứng Proteus là một căn bệnh lạ hiếm gặp, đặc trưng bởi sự phát triển quá mức của da và xương. Ngoài ra, bệnh còn có sự phát triển bất thường của các mô dẫn đến cơ thể phát triển không cân đối.

Bệnh có thể phát sinh do đột biến gen AKT1, xảy ra ngẫu nhiên khi còn trong bụng mẹ. Thông thường sẽ không có dấu hiệu rõ ràng về sự hiện diện của hội chứng Proteus khi sinh. Nguyên nhân là do sự phát triển quá mức của mô thường xảy ra trong khoảng thời gian từ 6 đến 18 tháng. Tuy nhiên, căn bệnh kỳ lạ này sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian.

Proteus có thể gây phù nề, tăng kích thước bất thường ở mặt, tay, chân… Các nguy cơ sức khỏe khác do bệnh gây ra thường là thiểu năng trí tuệ, suy giảm thị lực, co giật và huyết khối tĩnh mạch. sâu.

Hội chứng Proteus có thể được chẩn đoán thông qua khám sức khỏe để đánh giá sự phát triển bất thường của các mô trong cơ thể.

Nhiều căn bệnh kỳ lạ vẫn là một ẩn số lớn đối với các nhà khoa học. Với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ y học hiện đại, hy vọng chữa khỏi bệnh hiếm muộn cho các bệnh nhân sẽ ngày càng được nâng cao.

Snow Virgin Pylora

Thông tin liên hệ Dược phẩm PyLoRa:

  • Địa chỉ: Số 22, đường 34, P. An Phú, Q.2, TP Hồ Chí Minh.
  • Website: https://PyLoRa.com
  • Hotline: 0962.158.661

>>> XEM THÊM: PyLoBlad – Đánh Tan Sỏi Bàng Quang – Mang Lại Dòng Tiểu Ổn Định

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.