Biến chứng của xơ vữa mạch vành

Chia sẻ

Xơ vữa mạch vành là tình trạng các mảng xơ vữa tích tụ bám vào thành mạch và gây tắc nghẽn dòng lưu thông máu. Nếu không phát hiện kịp thời và chữa trị căn bệnh sẽ gây ra những biến chứng vô cùng khôn lường. Chúng ta cùng tìm hiểu về một vài biến chứng của bệnh xơ vữa nhé.

Biến chứng của xơ vữa mạch vành

Mỗi giai đoạn của bệnh xơ vữa thì nó lại đem đến những biến chứng khác nhau. Người bệnh thường không hề biết rằng mình đăng mắc bệnh cho đến khi các mảng xơ vữa gây hẹp động mạch quá nặng.

Biến chứng đầu tiên của bệnh là nhồi máu cơ tim. Đây là tình trạng do các cục máu đông làm tắc động mạch vành. Từ đó máu không thể lên nuôi tim và làm chết mô tim thậm trí tim ngưng đập. Theo thống kê từ các nhà khoa học thì có 1/3 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim tử vong trước khi kịp đến viện điều trị. Và có đến 1/6 trong số đó sẽ bị đột quỵ và tử vong trong vòng 1 năm.

Không những vậy khi những cục máu đông làm tắc mạch máu lên não sẽ dẫn tới nguy cơ đột quỵ. Trường hợp nhẹ sẽ bị liệt nửa người nếu nặng sẽ dẫn tới tử vong.

Bệnh xơ vữa là nguyên nhân gây đột quỵ

Những cục máu đông không chỉ làm tắc mạch máu não mà nó còn làm tắc các động mạch ở nhân. Lâu ngày máu không được lưu thông nuôi các tế bào người bệnh sẽ bị hoạt tử ngón chân thậm trí là cả bàn chân.

Phát hiện sớm bệnh để điều trị

Đây là một căn bệnh rất nguy hiểm vì thế người bệnh cần nhận biết sớm được các dấu hiệu để có phương pháp điều trị. Đối với những người mắc bệnh xơ vữa mạch vành sẽ rơi vào tình trạng thiếu máu lên não. Từ đó người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, nhức đầu, khó thở thậm trí là không thể nói được.

Những cơn đau ngực kéo dài

Không những thế khi các động mạch tim bị tắc và không thể đưa máu lên nuôi tim người bệnh sẽ xuất hiện những cơn đau thắt ngực. Nặng hơn là nhồi máu cơ tim dẫn đến đột quỵ và tử vong. Ngoài những triệu chứng trên thì người bệnh có thể sẽ bị đau ngực, nôn mửa thậm trí là ho. Nếu không để ý rất dễ bị nhầm lẫn sang các căn bệnh khác đấy nhé.

Để có thể bảo về được bản thân và gia đình bạn nên nắm được một số hiểu biết về căn bệnh nguy hiểm này nhé. Nếu bạn có bất cứ điều gì thắc mắc cần giải đáp hãy liên hệ qua tổng đài 0962 185 661 để được các y bác sĩ hỗ trợ và tư vấn kịp thời nhé.

=>> Xem thêm : Loại Bỏ Xơ Vữa Động Mạch Vành – Khôi Phục Trái Tim Khỏe Mạnh Từ Bộ Ba Dược Thảo Từ Mỹ

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.