Mắc Bệnh Tim Mạch Có Nên Mang Thai?

Chia sẻ

Chào bạn!

Nhiều người cho rằng khi bị bệnh tim thì không nên có chồng và mang thai, quan điểm này hoàn toàn không đúng. Với những người bị bệnh tim nhẹ, việc mang thai hầu như không ảnh hưởng nhiều đến người mẹ nếu được hiểu biết đúng.

Trường hợp bệnh tim không nên mang thai

  • Suy tim nặng mà chưa được chữa tốt hoặc không chữa được.
  • Các bệnh tim bẩm sinh đã gây tăng áp lực cho động mạch phổi nặng.
  • Hở van tim nặng mà chưa được điều trị triệt để.
  • Các bệnh phình động mạch chủ, các rối loạn nhịp trầm trọng hoặc tăng huyết áp nặng chưa được khống chế tốt.

Tất cả những bệnh lý tim mạch nói trên khi người phụ nữ mắc phải nếu chưa được khống chế tốt mà đã mang thai sẽ làm gia tăng nguy cơ tử vong cho cả người mẹ và thai nhi.

Ảnh hưởng của việc mang thai đối với tim mạch

Khi mang thai, cơ thể có hiện tượng tăng vọt và sớm về cung lượng tim trong 3 tháng đầu và tới mức cực đại là 40% vào giữa thời kỳ có thai.

Trong lúc chuyển dạ, cung lượng lại còn tăng lên cao hơn trong lúc có các cơn co tử cung, nhưng lại tụt xuống vào giữa các cơn co. Sau đẻ lại có hiện tượng tăng cung lượng máu trở về hệ tuần hoàn do hiện tượng chèn ép đã được giải phóng, cổ tử cung đã trống.

Ảnh hưởng của bệnh tim đối với thai nghén

Phụ nữ bị mắc các bệnh lý tim mạch sẽ làm gia tăng nguy cơ đẻ non do việc giữ thai trong tử cung sẽ khiến sức khỏe người mẹ suy giảm nghiêm trọng, càng về cuối thai kỳ, gánh nặng cho tim càng tăng thêm.

Bệnh tim mạch có thể làm thai kém phát triển trong tử cung do thai nhi lấy dinh dưỡng từ máu mẹ.

Vì tim bị tổn thương, chức năng tim bị giảm và phải gắng sức khi mang thai làm cho lưu lượng máu đến thai nhi bị hạn chế. Lượng máu lưu thông kém hơn, việc mang dinh dưỡng và trao đổi chất cho thai nhi cũng bị suy giảm hơn so với những thai phụ khỏe mạnh.

Như vậy, không nhất thiết là những phụ nữ bị bệnh tim tuyệt đối không được mang thai. Nếu bạn muốn mang thai cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ, hoặc điều trị cho đến khi bệnh ổn định.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Suy Tim Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoTive Từ Mỹ

Nguồn: PyLoTive.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.