Có Thể Bạn Đang Bị Suy Tim

Chia sẻ

Suy tim có nghĩa là quả tim yếu, không đủ cung cấp máu cho các tế bào. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Bạn cùng tìm hiểu những dấu hiệu dưới đây.

Những ai có thể bị suy tim?

Suy tim là giai đoạn cuối cùng của các bệnh tim mạch. Suy tim xảy ra ở những người loạn nhịp tim, viêm cơ tim, hở van tim.

Ngoài ra, những người bị huyết áp cao, bệnh cường giáp, thiếu máu, ngộ độc cũng rất dễ dẫn dến suy tim. Hoặc trường hợp ít suy tim cấp tính có thể xảy ra ở những người không có bất kỳ triệu chứng gì trước đó.

Những dấu hiệu điển hình báo hiệu suy tim

1. Khó thở

Khó thở là triệu chứng hay gặp nhất của suy tim, thường xảy ra khi gắng sức, thậm chí khi nằm hoặc tư thế đầu thấp. Người bệnh có cảm giác như hụt hơi, hồi hộp, thở gấp, tức thở.

Suy tim càng nặng người bệnh càng khó thở nhiều, có khi khó thở khi bước lên bặc thềm hoặc khó thở cả khi ngồi nghỉ.

2. Ho

Tình trạng ho kéo dài dai dẳng không rõ nguyên nhân có thể là một trong những triệu chứng của suy tim. Ho ra đờm màu trắng hoặc hơi hồng do chất dịch tích tụ trong phổi.

Ho kéo dài làm người bệnh mệt mỏi, mất ngủ, có khi khàn tiếng. Khi bệnh tiến triển nặng hơn, người bệnh bị ho khi ở tư thế đầu thấp như nằm, ngả lưng. Chỉ khi ngồi dậy mới bớt ho.

3. Mệt mỏi

Bạn thấy mệt mỏi và khó khăn đối với những hoạt động thường ngày bạn thực hiện rất dễ dàng như: Leo cầu thang, đi bộ hay thậm chí là đang ngồi nghỉ.

4. Chán ăn, buồn nôn

Không chỉ các bệnh về tiêu hóa mới khiến bạn chán ăn, buồn nôn mà bệnh nhân suy tim cũng có các dấu hiệu như trên. Bạn thường có cảm giác đầy bụng hoặc khó chịu ở dạ dày.

5. Phù

Máu vận chuyển chậm khiến các dịch, muối và nước bị tích tụ khiến cơ thể bị phù. Khi mới bắt đầu, mặt hơi phù như mọng nước, phù nhẹ hai bàn chân vào buổi chiều, đi giày dép cảm thấy chật. Ngoài ra, sưng mắt cá chân, cẳng chân.

Ở mức nặng hơn, phù làm trướng bụng, khó tiêu, nặng nề, mặt bị sưng to.

6. Tiểu đêm

Bạn thường ngủ không ngon giấc và thức dậy vào nửa đêm đi tiểu nhiều lần. Cảm giác tiểu xong vẫn còn muốn đi tiểu.

Mặc dù tiểu đêm là triệu chứng của rất nhiều bệnh, nó không phải là dấu hiệu điển hình của bệnh suy tim nhưng đây cũng là triệu chứng cần lưu ý.

7. Lú lẫn, tư duy bị tổn thương

Bạn bị mất trí nhớ và cảm giác mất phương hướng. Cảm thấy mệt mỏi mỗi sáng thức dậy và lo lắng, bồn chồn.

Việc phòng tránh các bệnh tim mạch phụ thuộc rất nhiều vào sự hiểu biết của bạn về tình trạng sức khỏe của mình. Khi thấy một số dấu hiệu trên, bạn nên đi thăm khám để phát hiện sớm bệnh và điều trị.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Suy Tim Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoTive Từ Mỹ

Nguồn: PyLoTive.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.