Uống Nước Có Đường Gây Hại Cho Tim Mạch

Chia sẻ

Ai cũng biết, ăn nhiều chất béo có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vậy uống nhiều nước có đường ảnh hưởng gì không? Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Các nhà khoa học kết luận, những người dùng đồ uống có đường thường xuyên có hàm lượng Triglyceride trong máu cao gấp 4 lần so với bình thường. Trong khi đó, Triglyceride là loại chất béo không tốt cho tim mạch.

Hậu quả là tỷ lệ người dùng nước có đường nguy cơ bệnh tim và cơn đau tim lên 35%, tăng nguy cơ đột quỵ lên 16% so với người uống nước bình thường.

Khác với đường Glucose được thẩm thấu trực tiếp vào máu qua dạ dày, ruột sau đó cung cấp nhiên liệu cho cơ thể. Đường Fructose trong nước ngọt được chuyển hóa tại gan.

Tại đây, đường chuyển thành chất béo được gọi là Triglyceride, tích tụ nhiều dẫn tới tình trạng gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ. Và chắc chắn là mỡ trong máu cao sẽ gây ra các bệnh tim mạch.

Hơn nữa, Triglyceride cao có thể kháng lại Insulin gây ra bệnh tiểu đường, Fructose cao làm tăng lượng Axit Uric trong máu dẫn tới bệnh Gout.

Ngoài ra, cứ trong 355 ml nước ngọt có chứa khoảng 136 Calo, trong khi Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo lượng đường trong thức ăn, nước uống không nên quá 10% lượng Calo dung nạp vào cơ thể. Lượng Calo được cung cấp quá nhiều gây tăng cân và béo phì – nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng cao.

Như vậy, sử dụng nước uống có đường chắc chắn ảnh hưởng đến tim mạch của bạn! Hãy hạn chế chúng khỏi khẩu phần ăn để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nhé!

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Suy Tim Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoTive Từ Mỹ

Nguồn: PyLoTive.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.