Bỏ Túi Ngay 5 Loại Trái Cây Tốt Cho Tm Mạch

Chia sẻ

Bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh thì bạn cần phải bảo vệ và nuôi dưỡng nó thật tốt. Ngoài việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày thì xây dựng một chế độ ăn uống khoa học là một điều rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bỏ túi ngay 5 loại trái cây tốt cho tim mạch. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Chuối

Chuối là loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng. Thành phần của chuối bao gồm vitamin B6, vitamin C, kali, magie và chất xơ. Chỉ cần bổ sung chuối vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh như cao huyết áp, tim mạch.

Bên trong chuối có nhiều thành phần chất dinh dưỡng

Đồng thời ăn chuối còn giảm nguy cơ bị đột quỵ. Bạn nên ăn chuối ngay khi vừa chín để đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra bạn nên bảo quản chuối ở nhiệt độ thường là tốt nhất. Như vậy thì chuối ăn sẽ được thơm ngon và cho nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.

2. Dưa hấu

Một trong 5 loại trái cây tốt cho tim mạch phải kể đến dưa hấu. Thành phần trong dưa hấu chứa nhiều vitamin A, B6, C,… có khả năng ngăn ngừa bệnh huyết áp. 

Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa hoạt chất citrulline tốt cho tim, ngăn tình trạng xơ vữa động mạch trong cơ thể. Chính những tác dụng này nên dưa hấu được nhiều người lựa chọn làm hoa quả tráng miệng trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý ở dưa hấu sẽ có một số tác dụng phụ nếu như bạn ăn quá nhiều.

3. Bơ

Bơ là loại quả giàu chất béo

Bơ được biết đến là một loại quả giàu chất béo. Đặc biệt  loại trái cây thơm ngon này rất thích hợp cho người gầy. Bơ chưa các vitamin C,E,K có khả năng bảo vệ tim và giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu. 

Bên cạnh đó, bơ còn tăng cường hỗ trợ hệ miễn dịch cho những người mắc bệnh tim. Mỗi bữa ăn hàng ngày bạn chỉ cần ăn bơ hoặc chế biến với các món ăn salad hay sinh tố là đã giúp bạn cải thiện được hệ tiêu hóa và tim mạch. 

4. Táo tây

Táo cây chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và các dưỡng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là đối với tim mạch. Hoạt chất Flavonoid trong táo có khả năng giảm tiểu cầu và lượng cholesterol xấu trong máu. Từ đó giúp tim phát triển khỏe mạnh hơn. 

Ngoài ra, táo tây cũng giàu chất xơ nên sẽ giúp cơ thể hạn chế việc hấp thu cholesterol, ngăn ngừa bệnh béo phì và quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Do vậy, bạn cần phải bổ sung loại trái cây này vào chế độ ăn uống của mình bằng cách ăn hoặc ép nước táo. Chắc chắn bạn sẽ thấy được những lợi ích mà táo tây đem lại cho tim mạch.

5. Đào

Đào cũng nằm trong danh sách 5 loại trái cây tốt cho tim mạch. Nhờ có hàm lượng chất xơ cao trong đào giúp cơ thể giảm khả năng hấp thu cholesterol. Nếu ăn đào thì rất tốt cho những ai mắc các bệnh lí về tim. 

Mặt khác, chất xơ còn có chức năng thải độc cho cơ thể. Nhân hạt đào còn chống đông máu, điều này cực kì tốt cho người bị bệnh tiểu đường hay tim mạch. Mỗi ngày một quả đào là bạn đã góp phần làm cho cơ thể được phát triển tốt hơn. 

Trên đây là danh sách bao gồm 5 loại trái cây tốt cho tim mạch. Đây đều là những trái cây giàu chất chống oxy hóa và được các bác sĩ khuyến khích trong các bữa ăn. Hãy bổ sung các loại quả này vào chế độ dinh dưỡng  hàng ngày của bạn. Hi vọng bạn với những thông tin bổ này này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ cơ thể mình một cách tốt nhất.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Vôi Hóa Van Tim Với Bộ Ba Dược Thảo PyLoBloTừ Mỹ

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.