Có Mấy Loại Băng Vệ Sinh? Bao Lâu Cần Thay Băng Vệ Sinh 1 Lần?

Chia sẻ

Đến hẹn lại gặp, băng vệ sinh trở thành người bạn thân thuộc của nữ giới hàng tháng. Không ít bạn gái còn gặp nhiều bỡ ngỡ về “người bạn” này trong những lần đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt. Có mấy loại băng vệ sinh và bao lâu cần thay băng 1 lần? Xem qua các loại băng vệ sinh thông dụng được Pylopo tổng hợp dưới đây nhé!

1. Băng vệ sinh dạng miếng

Băng vệ sinh dạng miếng là loại phổ biến số 1 với vô số chủng loại: có cánh, không cánh, ban ngày, ban đêm,… Chất liệu đa dạng: bông, lưới, tơ tằm… Bạn gái có thể lựa chọn thoải mái để phù hợp nhất.

Băng vệ sinh dạng miếng

Ưu điểm:

Giá thành rẻ hơn so với nhiều loại băng vệ sinh khác.

Có sự lựa chọn đa dạng.

Nhược điểm:

Bất tiện khi hoạt động nhiều và khi mặc đồ bó sát.

Nhiều bạn gái dị ứng với băng vệ sinh miếng có mùi thơm.

Vì có sự tiếp xúc với không khí nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển.

2. Băng vệ sinh dạng quần

Băng vệ sinh dạng quần được thiết kế tương tự một chiếc quần lót. Đồng thời, băng vệ sinh được trang bị lớp thấm hút kinh nguyệt và rãnh chống tràn.

Băng vệ sinh dạng quần

Ưu điểm:

Loại băng vệ sinh này thích hợp với chị em có lượng kinh nguyệt nhiều hoặc sử dụng ban đêm.

Nhược điểm:

Giá thành cao gấp 8 – 10 lần so với băng vệ sinh miếng.

3. Băng vệ sinh Tampons

Tampons là loại băng vệ sinh có thiết kế hình que, nhỏ bằng đầu ngón tay. Khi dùng tampons, bạn gái phải đưa BVS vào sâu trong âm đạo. Tampons có một đoạn dây để lấy ra sau khi sử dụng. Tampons thường được sản xuất từ sợi tơ nhân tạo và bông tổng hợp có độ thấm hút cao.

Tampons

Ưu điểm:

Nhỏ gọn, độ thấm hút cao.

Tránh tiếp xúc không khí và sự sinh sôi của vi khuẩn.

Bạn gái hoạt động linh hoạt hơn

Nhược điểm:

Giá thành cao.

Có thể gây xước âm đạo với những người khô âm đạo. 

4. Cốc nguyệt san

 Khi tìm hiểu có mấy loại băng vệ sinh, cốc nguyệt san là loại băng vệ sinh đặc biệt nhất. Chúng có hình dạng như một chiếc cốc làm từ cao su hoặc silicons. Cốc nguyệt san có thể tái sử dụng nhiều lần. Giống như tampons, cốc được đưa vào trong cơ thể để chứa kinh nguyệt.   

Cốc nguyệt san

Ưu điểm:

Nhỏ gọn, thuận tiện khi vận động.

An toàn cao, hiếm khi  xảy ra phản ứng phụ.

Nhược điểm:

Giá thành đắt nhất.

Không phổ biến.

5. Lưu ý bao lâu phải thay băng vệ sinh một lần?

Khi chu kỳ kinh nguyệt đến, việc thay băng vệ sinh thường xuyên là vô cùng cần thiết để bảo vệ vùng kín. Máu kinh đào thải khỏi cơ thể có thể nhiễm khuẩn, nếu không thay băng vệ sinh kịp thời sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi và gây hại. Đặc biệt là những ngày cuối cùng, tuy lượng máu kinh ra ít hơn thì chị em vẫn phải thay thường xuyên nhé!

Thay băng vệ sinh thường xuyên để giữ vệ sinh “cô bé”

Với các loại băng vệ sinh miếng, dạng quần hoặc tampons, thời gian thích hợp để thay băng vệ sinh là từ 4 đến 8 giờ một lần. Với cốc nguyệt san, thời gian có thể kéo dài từ 8 đến 12 tiếng. Cốc nguyệt san có thể làm sạch và tái sử dụng nhiều lần. Bên cạnh đó, cũng có loại cố nguyệt san sử dụng 1 lần duy nhất.

Hy vọng bài viết trên Pylopo đã giải đáp câu hỏi có mấy loại băng vệ sinh và bao lâu cần thay băng 1 lần? Mỗi loại băng vệ sinh lại có những ưu điểm, hạn chế nhất định. Tùy vào cơ địa, sở thích của bản thân mà bạn gái có được sự lựa chọn phù hợp nhất. Điều quan trọng hàng đầu là cần thay băng vệ sinh thường xuyên để “cô bé” luôn khỏe mạnh nhé!

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.