Estrogen Là Gì? Thiếu Estrogen – Mối Nguy Cho Sức Khỏe Nữ Giới

Chia sẻ

Estrogen là gì và có vai trò gì? Estrogen được biết đến là hormone sinh dục nữ còn được gọi là nội tiết tố. Cơ thể nữ giới nếu thiếu loại hormone sinh dục này sẽ phải đối diện với nhiều mối nguy cho sắc đẹp và sinh lý nữ. Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây!

1. Estrogen là gì? 

Estrogen là hormone sinh dục nữ hay còn gọi là nội tiết tố nữ. Bước vào tuổi dậy thì, buồng trứng bắt đầu sản sinh và tiết ra hormone estrogen theo chu kỳ kinh nguyệt. Estrogen thường tăng cao ở giữa kỳ khi trứng rụng và giảm nhanh sau đó.

Estrogen là gì?

Vai trò của Estrogen là gì? 

Bạn đã nắm được Estrogen có vai trò gì đối với cơ thể nữ chưa? Estrogen được sản xuất từ buồng trứng. Chúng đóng vai trò quyết định và duy trì sức khỏe, sinh lý và nhan sắc của người phụ nữ.

Tác động đến hoạt động của cơ quan sinh dục

Estrogen kích thích sự phát triển của nang trứng; thúc đẩy vòi trứng vận động. Khi tới kỳ kinh nguyệt, Estrogen tăng cường lượng máu tới tử cung. Nhờ đó cơ trơn tử cung phát triển và hoạt động mạnh hơn. Các cơn co bóp tử cung giúp đỡ cho quá trình sinh nở; hành kinh. 

Estrogen kích thích ham muốn khi đến ngày rụng trứn

Dưới sự tác động của Estrogen, cổ tử cung và âm đạo có sự biến đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Đến ngày rụng trứng, cổ tử cung mở rộng để tinh trùng dễ dàng xâm nhập và gặp trứng. Vì thế, chị em sẽ có ham muốn “yêu” nhiều hơn trong những ngày này. Bên cạnh đó, loại hormone này góp phần tăng khả năng thụ thai. 

Tác động của estrogen lên các cơ quan nội tiết

Nhiều nghiên cứu y khoa cho thấy, Estrogen làm giảm sự bài tiết FSH. Đây là loại hormone tuyến yên kích thích noãn bào phát triển. Trong nhiều trường hợp, Estrogen tăng bài tiết LH; dẫn đến suy buồng trứng. 

Tác động lên tuyến vú

Estrogen làm phát triển tuyến vú khi nữ giới bước sang tuổi dậy thì. Nội tiết tố nữ cũng làm thay đổi sắc tố ở quầng vú. Khi mang thai, estrogen sản sinh mạnh khiến quầng vú của thai phụ thường sậm màu.

Ngực nở và phát triển ở tuổi dậy thì nhờ tác động của Estrogen

Tác động lên các đặc điểm giới tính ở nữ giới

Khi nữ giới đến tuổi dậy thì, tác dụng của Estrogen kích thích sự phát triển tuyến vú; tử cung và âm đạo. Cơ thể nữ giới thường có vai hẹp, hông rộng. Mỡ trên cơ thể phân bố ở ngực, mông tạo nên dáng vóc cho người phụ nữ. Đồng thời, dây thanh quản của nữ giới vẫn được “bảo toàn” tần số. Nên giọng nói vẫn thanh, trong chứ không trầm, ồm như nam giới. 

Đặc biệt, Estrogen còn tích nước và muối khoáng cho cơ thể. Nhất là khi gần ngày kinh nguyệt. Nó cũng khiến da tiết nhiều nhờn hơn. Hậu quả là mụn dậy thì xuất hiện nhiều trên mặt.

3. Mối nguy hại khi cơ thể nữ thiếu hụt Estrogen

Estrogen được ví như là dòng nhựa giúp nữ giới giữ gìn thanh xuân. Đồng thời, nó cũng là loại hormone đặc biệt để chị em duy trì ham muốn tình dục. Sự suy giảm hay thiếu hụt Estrogen để lại nhiều hậu quả cho sức khỏe; sinh lý và cả sắc đẹp nữ giới.

Thiếu hụt Estrogen  gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh lý và nhan sắc phái đẹp

Những dấu hiệu nhan sắc “xuống cấp”

Nếu hỏi về hậu họa khi thiếu hụt Estrogen là gì? Thì sự phai tàn nhan sắc phải kể đến đầu tiên. Làn da kém đàn hôi, khô ráp và nếp nhăn dần xuất hiện. Bề mặt da lốm đốm những vết đồi mồi, tàn nhang. Móng tay dễ gãy, tóc xơ rối, thậm chí là rụng nhiều.

Suy giảm Estrogen – kẻ phá hoại hạnh phúc lứa đôi

Thiếu hụt Estrogen là nguyên nhân khiến vòng 1 chảy xệ, kém săn chắc. Mỡ thừa dồn nhiều xuống bụng, mông, đùi. Kinh nguyệt thất thường, âm đạo khô rát khi quan hệ… Những hệ quả trên là nguyên nhân khiến nhiều chị em e ngại trong chuyện chăn gối. Bên cạnh đó, khả năng thụ thai cũng gặp nhiều khó khăn. Không ít cặp đôi, vợ chồng sứt mẻ từ đây!

Sức khỏe bị rình rập bởi bệnh tật

Khi lượng hormone Estrogen giảm sút, cơ thể nữ sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy, suy giảm hormone sinh dục nữ làm tăng nguy cơ mệt mỏi; nhức đầu, kém tập trung. Cơ thể nữ bị đe dọa bởi những vấn đề như: hệ xương yếu; bệnh về tim mạch, huyết áp, ung thư, đái tháo đường…

Đặc biệt ở tuổi tiền mãn kinh, sản xuất estrogen và progesterone trở nên kém đi. Việc này dẫn đến tình trạng bốc hỏa, đồ mồ hôi, khô ngứa âm đạo…

4. Thời điểm “vàng” bổ sung Estrogen cho cơ thể

Ngoài độ tuổi 30, buồng trứng bắt đầu suy giảm hoạt động. Lượng hormone sinh dục tiết ra ít dần đi. Chính vì vậy, 30 là độ tuổi “vàng” cần phải bổ sung kịp thời nội tiết tố nữ. Một trong những thực phẩm bổ sung hormone nữ hiệu quả là đậu nành; các sản phẩm chế biến từ đậu nành. Hàm lượng isoflavone dồi dào có trong đầu nành được xem là chất tương tự như Estrogen. Bên cạnh đó, các loại quả, hạt như đu đủ, anh đào, hạt mè hay hạt lanh… đều có tác dụng hỗ trợ sản sinh Estrogen cho cơ thể.

Đậu nành – thực phẩm số 1 bổ sung Estrogen cho cơ thể

Bên cạnh giải pháp ăn uống, dược thảo EstroSense là sản phẩm được các chuyên gia y tế hàng đầu khuyên dùng. Sản phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ, tránh tình trạng thiếu hụt Estrogen ở nữ giới. Hầu hết các chị em sau khi sử dụng loại dược thảo này đều có những phản hồi tích cực. Làn da mịn màng, không còn mụn, nám da, tàn nhang. Cơ thể khỏe mạnh, không còn nhức đầu, mệt mỏi và ngủ sâu giấc hơn.

Bài chia sẻ trên đã giải đáp Estrogen là gì và những “hiểm họa” khi cơ thể thiếu hụt Estrogen. Các chị em hãy quan tâm đến sức khỏe sinh lý bằng cách dùng EstroSense đều đặn. EstroSense – giải pháp cân bằng nội tiết tố cho chị em nữ giới. Truy cập Pylopo mỗi ngày để cập nhật kiến thức về sức khỏe sinh lý nữ mỗi ngày nhé!

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Rong Kinh Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoPo Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.