Chế Độ Ăn Uống Hợp Lý Dành Người Bị Mỡ Máu Cao

Chia sẻ

Mỡ máu tăng cao gây ra nhiều loại bệnh tim mạch nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não… Chế độ ăn uống là một phần rất quan trọng, ăn uống hợp lý sẽ giúp người bị mỡ máu cao kiểm soát được bệnh hiệu quả nhất. Những thực phẩm dưới đây tốt cho người bị mỡ máu cao:

Chế độ ăn uống hợp lý

  • CÁC LOẠI NGŨ CỐC NGUYÊN HẠT 

Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng cung cấp một số chất đạm và thường có ít chất béo bão hòa, Cholesterol và tổng lượng chất béo. Đặc biệt các loại đậu thực vật như : đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh, sẽ giúp hạ mỡ máu rất hiệu quả. Những thực phẩm có nguồn gốc từ đậu như: đậu phụ, đậu tương, sữa đậu nành cũng sẽ giúp giảm lượng đường trong máu.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

  • CÁC LOẠI RAU CỦ QUẢ

Chất xơ có nhiều trong rau xanh, những loại rau củ quả khác nhau. Chế độ ăn giàu chất xơ giúp giảm hấp thụ chất béo và đường ở tiểu tràng, qua đó giúp làm giảm nồng độ mỡ máu ở những người có mỡ máu cao.

  • CỦ HÀNH TÂY

Làm tăng lượng Cholesterol tốt trong cơ thể

Hành tây là một trong số rất ít những loại thực phẩm có chứa Prostaglandin A – một chất giúp giãn mạch, có thể làm mềm các mạch máu, giảm độ nhớt máu, tăng lưu lượng máu mạch vành, thúc đẩy huyết áp các chất khác bài tiết, do đó, lipid trong máu cũng theo đó mà được đào thải.

  • QUẢ TÁO 

Táo có chứa nhiều chất xơ hòa tan với acid. Có thể tưởng tượng hợp chất này giống như miếng bọt biển sẽ hấp thụ các Cholesterol dư thừa và chất béo trung tính.

  • CÁ HỒI

 Giàu Omega 3 acid béo không bão hòa, có thể làm giảm triglyceride và tăng mật độ lipoprotein cholesterol, tăng độ đàn hồi mạch máu. 

Cá hồi giúp hạ chất béo

  • ĐU ĐỦ

Đu đủ là trái cây tốt giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp bệnh nhân máu nhiễm mỡ có thể ổn định huyết áp cũng như mỡ máu.

  • CÁC LOẠI THỊT TRẮNG

Không chỉ ăn rau xanh và hoa quả, người bệnh cũng cần protein để cung cấp đầy đủ năng lượng, duy trì hoạt động sống của cơ thể. Nên sử dụng các loại thịt trắng như gà, vịt, các loại thực phẩm có chứa hàm lượng Cholesterol thấp thay cho các loại thịt đỏ. Bệnh nhân rối loạn mỡ máu cũng cần chú ý không ăn da động vật.

  • KHÔNG NÊN ĂN VÀO LÚC QUÁ MUỘN

Vào buổi tối lượng năng lượng mà cơ thể tiêu thụ là rất ít nên nếu người bệnh ăn tối quá muộn sẽ làm lượng Cholesterol bị ứ đọng lại từ đó rất dễ dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch. Chính vì vậy người bệnh cần lên cho mình một lịch trình ăn uống cụ thể nếu muốn điều trị căn bệnh máu nhiễm mỡ. 

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Mỡ Máu Cao Với Bộ Ba Dược Thảo PyLoPid Từ Mỹ

Nguồn: PyLoPid.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.