Bạn Có Biết Mỡ Trong Máu Tăng Cao Là Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Gout?

Chia sẻ

Bệnh Gout là bệnh do rối loạn chuyển hóa nhân Purin, liên quan đến tăng sản xuất hoặc giảm đào thải Axit Uric trong cơ thể. Sự gia tăng bệnh Gout có liên quan chặt chẽ đến béo phì và mỡ trong máu cao.

thuoc thao duoc mo mau

Mỡ trong máu tăng cao có liên quan chặt chẽ đến tăng Uric trong máu. Có đến 80% người tăng mỡ máu có sự phối hợp của tăng Axit Uric máu. Hơn nữa, có khoảng 50 – 70% bệnh nhân có Gout kèm mỡ máu tăng cao.

Ở bệnh nhân Gout ngoài sự rối loạn của thành phần mỡ máu, người ta còn nhận thấy có sự rối loạn của Cholesterol – HDL, một loại Lipoprotein tỷ trọng cao,có tính bảo vệ đối với cơ thể.

benh mo mau cao

Sự liên quan giữa Gout và rối loạn mỡ máu chính là một phần của hội chứng chuyển hóa, bao gồm: Béo phì vùng bụng, tăng mỡ trong máu, giảm Cholesterol  – HDL, tăng huyết áp, tiểu đường, tình trạng đề kháng Insulin và nguy cơ bị bệnh mạch vành.

Tăng Axit Uric máu kết hợp với béo phì vùng bụng là nguy cơ cao của bệnh tim mạch và liên quan đến đề kháng Insulin. Có đến 50% bệnh nhân Gout có dư trọng lượng cơ thể.

thuoc ha mo mau

Để phòng và điều trị bệnh, bạn nên thay đổi lối sống như: Bỏ thuốc lá, tích cực hoạt động thể chất, thực hiện chế độ ăn ít chất béo bão hòa và chất béo chuyển dạng.

Ngoài ra, sử dụng các loại thuốc hạ Cholesterol để điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Mỡ Máu Cao Với Bộ Ba Dược Thảo PyLoPid Từ Mỹ

Nguồn: PyLoPid.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.