Vận Động Như Thế Nào Là Đúng Để Giảm Mỡ Trong Máu?

Chia sẻ

Các nghiên cứu cho thấy, cách vận động rất quan trọng để giảm mỡ trong máu. Thông thường bạn đều tưởng rằng vận động thể dục thể thao với cường độ mạnh tức là có tác dụng giảm mỡ trong máu, rồi khi khám thấy trong máu, trong gan mỡ vẫn còn cao. Tại sao lại như vậy? 

ha mo mau

Cường độ vận động gồm 2 loại, đó là vận động có Oxy và vận động không có Oxy.

Vận động có Oxy

Là loại vận động có cường độ nhẹ và vừa như đi bộ, chạy chậm, nhảy dây, đi xe đạp chậm, tập dưỡng sinh… cơ thể có đủ Oxy. Cơ bắp chủ yếu sử dụng năng lượng thu được từ sự Oxy hóa Axit béo, mỡ được tiêu hao nhanh.

Nếu vận động nhẹ mà thời gian dài thì sự giảm mỡ sẽ trên 80%, nếu vận động với cường độ vừa thì tỷ lệ tiêu hao mỡ và đường bằng nhau tức là 50/50. Nếu vận động có cường độ lớn mạnh mẽ thì sự tiêu hao mỡ chỉ chiếm 15-20% mà thôi.

thuoc ha mo mau

Chỉ sau 20 phút vận động, cơ thể mới bắt đầu dùng mỡ để tạo năng lượng. Vận động trung bình từ 45-60 phút là tốt nhất. Thời gian vận động phải liên tục không gián đoạn, lúc vận động phải thở hít sâu, đều đặn, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Khoảng cách đi bộ càng dài thì mỡ máu càng giảm. Tốc độ đi khoảng 10km/giờ có tác dụng giảm mỡ nhiều.

Vận động không có Oxy

Là loại vận động có cường độ mạnh như chạy, đá bóng, bóng rổ, nhảy cao, nhảy xa, bơi đua, tập tạ, tennis,…vận động này đòi hỏi lớn lượng Oxy.

Trong lúc cơ thể không cung cấp đủ Oxy, năng lượng được tạo nên từ sự chuyển hóa đường Glucose theo con đường vô khí (không có Oxy), dẫn đến hiện tượng Axit Lactic tăng cao, từ đó ức chế sự phóng thích Axit béo tự do, giảm sự chuyển hóa mỡ Lipid.

thuoc thao duoc

Cường độ vận động quá lớn sẽ không có tác dụng giảm mỡ mà chỉ tiêu hao đường. Hơn nữa, khi vận động mạnh, ta phải thở nhanh và gấp để bù Oxy thiếu hụt. Điều này sẽ làm co thắt mạch máu não và cơ tim, có thể đưa đến thiếu máu não và thiếu máu cơ tim cục bộ, gây ra những tai biến như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp.

Lời khuyên cho bạn

Phải vận động đều đặn, tối thiểu 3 lần/tuần. Nếu không vận động trở lại thì tác dụng giảm mỡ không còn nữa.

thuoc ha mo mau

Sự vận động hợp lý như đi bộ nhanh 60 phút/ngày sẽ cho bạn nhiều lợi ích như: Giảm Cholesterol và Triglyceride máu, HDL có lợi gia tăng và huy động từ ngoại biên như thành mạch máu trở về gan giúp cho mạch máu không bị xơ vữa, tránh đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Mỡ Máu Cao Với Bộ Ba Dược Thảo PyLoPid Từ Mỹ

Nguồn: PyLoPid.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.