Những Căn Bệnh Nguy Hiểm Do Mỡ Máu Tăng Cao Gây Ra

Chia sẻ

Nếu bạn có mỡ trong máu cao có nghĩa là đang bị rối loạn mỡ máu. Một số thành phần mỡ trong máu quá nhiều hoặc quá ít sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó bệnh về tim mạch là đáng sợ nhất.

thuoc thao duoc ha mo mau

1. Mỡ máu gồm những chất gì?

Mỡ máu bao gồm một số chất chính như Cholesterol, Triglyceride, Lipoprotein, Apoprotein, Axit béo tự do và Phospholipid.

Trong các thành phần này thì Cholesterol, Triglyceride, Lipoprotein, Apoprotein đóng một vai trò hết sức quan trọng.

Cholesterol chủ yếu do gan tạo ra từ các chất béo bão hòa. Mỗi ngày có khoảng 1g Cholesterol được tạo ra và hòa cùng dòng máu đi khắp cơ thể.

Ngoài ra, một phần nhỏ Cholesterol cũng được hấp thu từ các loại thức ăn như sữa, lòng đỏ trứng, mỡ động vật, não, lòng động vật, tôm.

Triglyceride được tạo ra khi các Axít béo sau khi hấp thu qua gan, gan chuyển hóa thành Cholesterol, lượng Axít béo tự do không được gan chuyển hóa sẽ dư thừa và trở thành Triglyceride.

2. Mỡ trong máu cao gây hại gì cho tim?

Người ta tổng kết thấy rằng, những người có lượng Cholesterol trong máu cao có tỷ lệ mắc bệnh mạch vành cao gấp 2 – 3 lần so với người có lượng Cholesterol bình thường.

Nếu loại Cholesterol toàn phần tăng hoặc Cholesterol xấu LDL tăng hoặc tăng cả hai thì nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch càng cao do xơ vữa động mạch. Xơ vữa động mạch sẽ làm tăng huyết áp và các hệ lụy kèm theo.

Ngoài ra khi các mảng xơ vữa khi bị bong ra chúng sẽ đi theo dòng máu gây tắc nghẽn mạch vành tim gây đột tử hoặc tắc động mạch não gây tai biến mạch máu não.

THUOC HA MO MAU

3. Mỡ trong máu cao gây ra nhiều bệnh nguy hiểm lên gan, tụy

Khi Triglyceride tăng thì ngoài việc làm xơ vữa động mạch chúng còn có khả năng làm gan bị nhiễm mỡ do tích tụ Lipid ở gan bởi mất sự cân bằng giữa Lipid vào gan và Lipid ra khỏi gan. Gan nhiễm mỡ sẽ hạn chế sản xuất Apoprotein, do đó lượng Acid béo sẽ vào gan quá lớn làm cho gan càng bị nhiễm mỡ nặng hơn.

Ngoài ra, Triglycerid tăng cao cũng có nguy cơ làm viêm tụy tạng cấp tính, đây là bệnh rất nguy hiểm cần can thiệp kịp thời.

thao duoc ha mo mau

Giải pháp tốt nhất cho người bị bệnh mỡ trong máu cao là bên cạnh việc sử dụng thuốc, cần chỉnh lại khẩu phần ăn, chế độ ăn hàng ngày. Kèm theo đó là một chế độ tập luyện thể thao hợp lý, đều đặn làm giảm lượng mỡ thừa và đốt đi lượng Calo không có ích cho cơ thể.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Mỡ Máu Cao Với Bộ Ba Dược Thảo PyLoPid Từ Mỹ

Nguồn: PyLoPid.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.