Những Tác Dụng Phụ Nguy Hiểm Của Một Số Loại Thuốc Hạ Mỡ Máu Hiện Nay

Chia sẻ

Bệnh mỡ trong máu cao dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm lên hệ tim mạch. Hiện nay, những người bị bệnh thường dùng các loại thuốc giúp hạ mỡ máu nhanh chóng. Tuy nhiên, việc sử dụng các thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

thuoc ha mo mau

Có nhiều nhóm thuốc hạ mỡ máu như nhóm Statin, nhóm Fibrat, nhóm Resin gắn Axit mật, Niacin (Vitamin PP) và thuốc mới là Ezetimib.

1. Nhóm thuốc Statin

Thuốc có thể gây đau cơ, thậm chí gây tiêu cơ dẫn đến suy thận cấp do đi tiểu ra Myoglobin. Sự phối hợp thuốc giữa nhóm Statin và nhóm Fibrat có nguy cơ làm tăng biến chứng này.

Statin ức chế tổng hợp Cholesterol gây hại cho quá trình phát triển thai nhi. Statin còn tiết vào sữa, do vậy không tốt cho người có thai, cho con bú.

Nếu bạn bị bệnh gan, tăng men gan, đang có thai hoặc muốn có thai, đang cho con bú thì không được dùng thuốc Statin.

FDA đã đưa ra khuyến cáo nhóm thuốc Statin có nguy cơ gây mất trí nhớ, nhầm lẫn, tăng đường huyết, gây bệnh tiểu đường tuýp 2.

thuoc thao duoc ha mo mau

2. Thuốc gắn Axit mật

Thuốc làm giảm hấp thu Vitamin K nên có thể gây chảy máu và tăng tác dụng của các thuốc chống đông nhóm kháng Vitamin K

3. Thuốc ức chế ly giải Lipid

Thuốc có nhiều tác dụng phụ như cơn nóng bừng mặt, chóng mặt, đánh trống ngực.

Nếu bạn bị viêm loét dạ dày, đái tháo đường, bệnh gan, bệnh Gout thì nên thận trọng dùng loại thuốc này.

thuoc thao duoc

4. Nhóm thuốc Fibrat

Thuốc có thể ảnh hưởng đến gan và làm tăng men gan, gây viêm đường mật.

Thuốc làm tăng tác dụng của các thuốc chống đông nhóm kháng Vitamin K, do vậy không dùng được cho người có rối loạn chức năng gan, suy thận nặng, hoặc có bệnh sỏi túi mật, có thai hay đang cho con bú.

thuoc ha mo mau

Xu thế hiện nay để giảm mỡ trong máu là dùng thảo dược an toàn nhằm khắc phục những hạn chế của thuốc Tây khi sử dụng kéo dài.

Hiểu được mong muốn của người bệnh là tìm một loại thuốc điều trị hiệu quả mà lại an toàn, Tập đoàn Dược Phẩm NATURAL FACTORS từ Mỹ với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thuốc thảo dược đã cho ra đời sản phẩm Thuốc thảo dược trị bệnh mỡ máu cao Advanced Cholesterol  là sự kết hợp của các thành phần thảo dược thiên nhiên tốt nhất.

Đây chính là sự lựa chọn tin cậy, giúp điều trị hiệu quả bệnh mỡ trong máu cao mà không để lại cho bạn bất kỳ tác dụng phụ nào.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Mỡ Máu Cao Với Bộ Ba Dược Thảo PyLoPid Từ Mỹ

Nguồn: PyLoPid.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.