Tác Dụng Chữa Bệnh Của Hoa Bụp Giấm

Chia sẻ

Chào bạn!

Hoa bụp giấm hay còn gọi là Atiso đỏ là loại hoa chứa rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là bệnh mỡ trong máu cao. Chúng ta cùng tìm hiểu về tác dụng thần kỳ của loài hoa này nhé!

tri benh mo mau

Bụp giấm có tên khoa học là Hibiscus Sabdariffa L., họ Bông (Malvaceae), có nguồn gốc ở Tây Phi, được trồng để lấy ngọn và đài hoa làm rau chua và làm thuốc, đã nhập vào nước ta từ những năm 70 của thế kỷ trước.

Ngoài Việt Nam, cây còn được trồng nhiều ở Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ,… để lấy sợi ở thân và đài hoa (cùng phát triển với quả) có màu đỏ tím sẫm để pha nước giải khát. 

tri mo mau

Theo các nhà khoa học, hoa bụp giấm có rất nhiều tác dụng dược lý có ích cho sức khỏe của bạn.

1. Hạ mỡ máu

Athocyanins (chiết xuất từ hoa) có tác dụng chống gốc tự do, chống Oxy hóa tế bào, có tác dụng giảm Cholesterol và Lipid máu, bảo vệ động mạch bền vững, kiểm soát huyết áp.

Ngoài ra Sytrinol trong bụp giấm có thể chống Oxy hóa cao, giảm Cholesterol xấu (LDL), Triclycerides và tăng lượng Cholesterol tốt (LHL) cho cơ thể. 

ha mo mau

Có khá nhiều nghiên cứu thực hiện trên các dạng chế phẩm khác nhau từ bụp giấm (đài hoa khô, dịch chiết cồn, viên nang, trà).

Thời gian theo dõi từ 1 – 3 tháng cho thấy, bụp giấm thể hiện tác dụng giảm Cholesterol toàn phần (7,6 – 26%), giảm Triglyceride (23 – 48%), giảm LDL-C (8 – 32%), tăng HDL-C (10 – 16,7%).

2. Bảo vệ gan

Nếu bạn uống trà hoặc nước Siro ngâm từ hoa bụp giấm đều đặn hằng ngày, sẽ giúp khắc phục các vấn đề về rối loạn chuyển hóa và các bệnh liên quan về gan khác.

Ngoài ra, nếu bạn không mắc bệnh về gan, bụp giấm cũng có thể giúp bạn bảo vệ lá gan của mình.

3. Chống béo phì 

Bụp giấm có tác dụng ức chế men Amylase, vì vậy uống một chén trà bụp giấm sau bữa ăn sẽ làm giảm sự hấp thu đường và tinh bột nhờ đó góp phần giúp bạn giảm cân và chống lại chứng béo phì nguy hiểm.

bup giam

4. Một số tác dụng khác

Bụp giấm có tác dụng hạ huyết áp, hạ đường huyết, an thần, giảm đau, hạ sốt, tăng khả năng bài tiết của thận. Dịch chiết Methanol trong bụp giấm còn ức chế một số dòng tế bào ung thư dạ dày, bạch cầu, gan, trực tràng, niêm mạc miệng.

ha mo mau

Mặc dù bụp giấm có nhiều tác dụng hữu ích, nhưng hiệu quả sử dụng còn tuỳ thuộc tuổi tác, tình trạng sức khoẻ, loại bệnh của người sử dụng. 

Bạn nên chọn mua những chế phẩm có xuất xứ rõ ràng, đọc kỹ chỉ dẫn trên bao bì và tham khảo thầy thuốc, đặc biệt khi bạn đang trong giai đoạn sử dụng thuốc để điều trị. 

Thảo dược trị bệnh mỡ máu cao Advanced Cholesterol được sản xuất bởi Tập đoàn Dược Phẩm NATURAL FACTORS từ Mỹ là sự kết hợp của các loại thảo dược thiên nhiên, trong đó có thành phần chính chiết xuất từ bụp giấm.

Đây chính là sự lựa chọn tin cậy, giúp điều trị hiệu quả bệnh mỡ trong máu cao mà không để lại cho bạn bất kỳ tác dụng phụ nào.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Mỡ Máu Cao Với Bộ Ba Dược Thảo PyLoPid Từ Mỹ

Nguồn: PyLoPid.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.