Tại Sao Trẻ Em Vẫn Có Thể Mắc Mỡ Máu Cao?

Chia sẻ

Chào bạn!

Lâu nay chúng ta vẫn thường cho rằng mỡ trong máu cao chỉ xuất hiện ở người lớn. Tuy nhiên, bệnh này đang có nguy cơ gia tăng ở trẻ em và gây ra những biến chứng nguy hiểm không kém!

Vậy tại sao trẻ em lại bị mỡ trong máu cao? Chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân dưới đây!

1. Di truyền

Người mẹ bị mỡ trong máu cao, khi mang thai, trẻ sinh ra cũng sẽ có khả năng lớn bị máu nhiễm mỡ.

Trong gia đình nếu có người mắc các chứng bệnh như mỡ trong máu cao, huyết áp cao, bệnh tim mạch,… thì trẻ cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh.

mo mau cao

2. Lười vận động

Thay vì tham gia các hoạt động thể dục thể thao, trẻ em hiện nay thường dành thời gian để xem phim, chơi điện tử hoặc ngồi máy tính cả ngày. Đây là nguyên nhân chính khiến trẻ bị mắc bệnh máu mỡ cao.

mo mau

3. Chế độ ăn uống không khoa học

Thường xuyên ăn uống những thực phẩm có thành phần chất béo cao, giàu năng lượng, giàu Protein làm tăng Cholesterol trong máu.

Ngoài ra, thích ăn đồ ngọt, đồ ăn nhanh, không thích ăn rau xanh, hoa quả,… chính là những thói quen xấu mà hầu hết trẻ em hiện nay đều mắc phải.

MO MAU CAO

4. Béo phì

Béo phì và bệnh mỡ trong máu cao có liên quan mật thiết với nhau bởi trọng lượng cơ thể dư thừa sẽ làm tăng hàm lượng Cholesterol trong máu. Vì vậy, bạn phải đặc biệt chú trọng tới hiện tượng béo phì ở trẻ để có kế hoạch thăm khám và điều trị kịp thời.

Mỡ trong máu cao gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Bạn cần thường xuyên theo dõi sức khỏe của trẻ, lựa chọn chế độ ăn uống khoa học cho cả gia đình và khuyến khích trẻ vận động thể dục thể thao để bảo vệ sức khỏe.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Mỡ Máu Cao Với Bộ Ba Dược Thảo PyLoPid Từ Mỹ

Nguồn: PyLoPid.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.