Hỏi – Đáp Về Kinh Nguyệt Tuổi Dậy Thì

Chia sẻ

Bất cứ cô gái nào cũng phải trải qua giai đoạn tuổi dậy thì, cái tuổi ảnh hưởng khá nhiều đến tâm sinh lý mỗi người. Trong đó, hiện tượng kinh nguyệt là hiện tượng đầu tiên đánh dấu và báo hiệu cho các bé gái đã đến giai đoạn dậy thì. Các bé gái chắc chắn sẽ có rất nhiều thắc mắc về hiện tượng này. Các thắc mắc sẽ được giải đáp để các bé hiểu hơn về chu kì kinh nguyệt từ đó giúp các bé chăm sóc bản thân được tốt hơn.

Chu kì kinh nguyệt là gì?

Chu kì kinh nguyệt báo hiệu bạn đã đến tuổi dậy thì

Chu kì kinh nguyệt là chu kì thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của hormone sinh dục. Chu kì kinh nguyệt sẽ diễn ra hằng tháng giữa giai đoạn dậy thì và mãn kinh.

Các biểu hiện kinh nguyệt xuất hiện trong thời gian khi có kinh như đau ngực, sưng, đầy hơi, mụn trứng cá.

Chu kì kinh nguyệt không đều có đáng lo?

Chu kì kinh nguyệt không đều là hiện tượng không quá đáng lo trong vài năm đầu tiên kể từ thời điểm bắt đầu kinh nguyệt. Nguyên nhân kinh nguyệt không đều do ảnh hưởng tâm lý căng thẳng kéo dài, vận động nhiều, bệnh tật hoặc thay đổi cân nặng đột ngột và quá nhiều. Nếu kinh nguyệt không có nhiều hơn 2 chu kì liên tiếp thì nên gặp bác sĩ, có thể bạn đã mang thai.

Lượng máu trong thời gian hành kinh bao nhiêu là quá mức?
Lượng máu trong kì kinh nguyệt không nhiều như nhiều người nghĩ, lượng máu chỉ dao động từ 3-4 muỗng máu. Nếu máu ra nhiều đến mức dùng 10 miếng băng vệ sinh mỗi ngày hoặc sử dụng 1 miếng băng vệ sinh mỗi giờ thì nên đi khám bác sĩ.

Thời gian diễn ra kinh nguyệt kéo dài bao nhiêu ngày?

Kinh nguyệt thường kéo dài 3 đến 5 ngày, nhưng một số trường hợp 2 đến 7 ngày cũng được xem là bình thường. Nếu bạn nằm ngoài khoảng 2 – 7 ngày và lượng kinh ra nhiều thì cần gặp bác sĩ để được thăm khám.

Vì sao hay thèm đồ ăn vặt trong thời gian hành kinh?

Bạn có thể thèm các thức ăn ngọt như kem, sô cô la và khoai tây chiên trong thời gian hành kinh. Nhưng thay vào đó, bạn nên chọn những loại thực phẩm khách như trái cây, thực phẩm giàu chất béo như cá hồi, các loại hạt hoặc bơ.

Vì sao trong thời gian kinh nguyệt lại cảm thấy phù?

Trong thời gian hành kinh, nước được giữ lại nhiều hơn trong cơ thể làm bạn cảm thấy phù. Để thoát nước ra khỏi cơ thể, bạn nên lựa chọn chế độ ăn ít muối và không nên uống cafe.

Giảm đau trong thời gian diễn ra kinh nguyệt bằng cách nào?

Trong thời kì hành kinh, ai cũng gặp phải đau bụng kinh

Để giảm đau trong thời gian hành kinh, bạn có thể sử dụng một số cách sau:

     ⇒ Uống thuốc giảm đau: Một số loại thuốc giảm đau được ưu tiên sử dụng bao gồm Acetaminophen, Ibuprofen và Naproxen;

     ⇒ Dùng khăn chườm ấm ở lưng dưới và vùng dạ dày;

     ⇒ Tắm với nước ấm;

     ⇒ Tăng cường rau xanh, hoa quả và tránh dùng các chất kích thích như thuốc lá, cafe.

Tại sao băng vệ sinh lại có nhiều kích cỡ khác nhau?

Tùy vào lượng kinh mà lựa chọn băng vệ sinh phù hợp

Băng vệ sinh được thiết kế khác nhau dựa trên lượng máu kinh chảy ra trong kỳ kinh nguyệt của mỗi người. Các loại băng siêu thấm và có kích thước lớn phù hợp với những người có lượng máu kinh nhiều, những loại có tính thấm ít hơn, kích thước nhỏ hơn thì lại phù hợp với người có lượng máu kinh ít hơn. Vì vậy, bạn nên chọn loại băng vệ sinh dựa trên số lượng máu kinh. Bạn nên thay băng vệ sinh mỗi 4 giờ và sử dụng miếng đệm riêng vào ban đêm để giảm sự phát triển của vi khuẩn.

Kinh nguyệt vẫn diễn ra có thể loại trừ khả năng có thai không?

Trong một số ít trường hợp, phụ nữ vẫn có thể hành kinh sớm trong kỳ mang thai. Vì vậy, nếu chảy máu không bình thường hoặc cảm thấy buồn nôn, mệt mỏi trong thời gian hành kinh thì nên gặp bác sĩ để làm xét nghiệm kiểm tra sức khỏe trong đó có kiểm tra xem có thai hay không.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Rong Kinh Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoPo Từ Mỹ

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.