Biến Chứng Nguy Hiểm Của Rong Kinh

Chia sẻ

Rong kinh là một trong những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới. Tuy nhiên chị em vẫn thật sự thiếu kiến thức tìm hiểu về tình trạng này mà không biết được mức độ nguy hiểm mà nó gây ra.

1. Thiếu máu

Đối với một chu kỳ kinh nguyệt bình thường, lượng máu mất đi dưới 80 ml/chu kỳ. Rong kinh làm mất đi một lượng máu nhiều hơn 80ml/chu kỳ. Lâu dài gây nên tình trạng thiếu máu mạn tính. Thậm chí trường hợp có kèm theo cường kinh hoặc ở bệnh nhân có bệnh lý rối loạn đông máu, lượng máu mất đi có thể tới vài trăm ml dẫn tới các biểu hiện thiếu máu cấp tính cho cơ thể.

Thiếu máu cấp tính

  • Người bệnh mệt mỏi, choáng ngất. Da niêm mạc nhợt nhạt, xanh tái.
  • Nhịp tim nhanh, huyết áp tụt. Mạch nhanh nhỏ khó bắt.
  • Khó thở, tức ngực. Số lượng nước tiểu ít hoặc vô niệu.
  • Nếu tình trạng mất máu nặng không được xử trí kịp thời có thể tử vong vì sốc mất máu.

Thiếu máu mạn tính

  • Cơ thể mệt mỏi, suy nhược.
  • Người bệnh hay đau đầu chóng mặt, mất ngủ, thiếu tập trung, làm việc trí não kém.
  • Da xanh, niêm mạc nhợt. Móng tay khô, dễ gãy, có khía. Tóc khô xơ dễ rụng.
  • Thiếu máu nặng có thể khó thở, nhịp tim nhanh, ngất xỉu…

2. Nhiễm trùng

Nếu người phụ nữ bị rong kinh không giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trong những ngày ra máu kéo dài, thì các vi khuẩn nguy hiểm sẽ có điều kiện và cơ hội xâm nhập. Gây nên bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm hộ âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, viêm vòi trứng… 

3. Hội chứng sốc độc tố

Hội chứng sốc độc tố là một hội chứng nhiễm trùng cấp tính rất nguy hiểm. Thường xảy ra ở những phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt có sử dụng băng vệ sinh trong khoảng thời gian dài.

Biểu hiện ban đầu của tình trạng nhiễm trùng nhiễm độc không đặc hiệu như sốt, ớn lạnh, đau cơ, đau đầu. Tuy nhiên bệnh tiến triển rất nhanh. Người bệnh nhanh chóng gặp tình trạng sốc và suy chức năng đa cơ quan, gây nguy hiểm cho tính mạng.

4. Đau bụng

Rong kinh thường đi kèm với đau bụng kinh. Đôi khi cơn đau xuất hiện kèm với rong kinh có thể nặng đến mức bệnh nhân phải dùng thuốc giảm đau để điều trị. Đau bụng còn là dấu hiệu của các bệnh lý gây nên tình trạng rong kinh như u xơ tử cung hay ung thư phần phụ.

5. Biến chứng của các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Đặc biệt, rong kinh còn là biểu hiện của một số căn bệnh phụ khoa như u xơ cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang hay ung thư tử cung… Nếu không điều trị kịp thời, nó sẽ gây ra nhiều biến chứng khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

6. Những hậu quả khác của rong kinh

Ngoài những ảnh hưởng về sức khỏe đã nêu ở trên, rong kinh còn ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Về mặt tâm lý, người bị rong kinh sẽ luôn có cảm giác khó chịu, sợ hãi mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Rong kinh cũng làm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống tình dục của người mắc.

Để phòng ngừa những tác hại của rong kinh, chị em phụ nữ cần đề phòng cảnh giác với những dấu hiệu rong kinh của mình. Cần đi khám sớm và tìm nguyên nhân điều trị tránh để muộn gây hậu quả nặng nề cho sức khỏe và khả năng sinh sản.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Rong Kinh Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoPo Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.