Xem Ngay Thông Tin Từ A Đến Z Về Máu Bao Thai Là Gì?

Chia sẻ

Không ít chị em có chung thắc mắc: Máu báo thai là gì? Máu báo thai có mùi không và có dịch nhầy không? Đa phần các chị em còn nhiều mơ hồ về máu báo thai, đặc biệt là đối tượng mang thai lần đầu. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Góc dược sĩ để được giải đáp từ A đến Z về hiện tượng này nhé!

Máu báo thai là gì?

Trả lời thắc mắc máu báo thai là gì: Máu báo thai là hiện tượng máu chảy từ âm đạo ra ngoài. Đây là dấu hiệu đầu tiên cho biết phôi thai đã hình thành và làm tổ ở tử cung. Chính quá trình phôi thai làm tổ đã vô tình làm lớp niêm mạc bong tróc gây xuất huyết. 

 

Máu báo thai là dấu hiệu mang thai đầu tiên

Máu báo thai được xem là dấu hiệu có thai sớm nhất. Máu báo thai thường là một vài giọt nhỏ và nhạt màu nên rất khó nhận biết.

Mẹo phân biệt máu báo thai và máu kinh nguyệt

Nhiều chị em bị nhầm lẫn giữa máu báo thai và máu kinh. Lý do là bởi hai hiện tượng này có thời gian xuất hiện gần sát nhau. Chính vì vậy, khi máu báo thai xuất hiện, chị em thường nghĩ chu kỳ kinh nguyệt đến sớm. Vậy đâu là cách phân biệt máu kinh và máu báo thai? Để tránh mừng hụt, chị em có thể áp dụng mẹo nhận biết mà Pylopo đã đúc kết sau đây:

 

Mẹo phân biệt máu báo thai và máu kinh

Máu báo thai

  • Máu báo thai thường có màu đỏ tươi hoặc hồng nhạt.
  • Lượng máu báo thai thường rất ít, chỉ là vài giọt và không có dịch nhầy.
  • Hiện tượng máu báo thai kéo dài 1, 2 ngày.
  • Kèm hiện tượng: đau âm ỉ bụng dưới.

Kinh nguyệt

  • Màu sắc đỏ thẫm, đôi khi có vón cục ở đầu kỳ kinh.
  • Lượng máu kinh ra nhiều ở ngày đầu tiên và thứ hai, sau đó giảm dần. Chu kỳ kinh kéo dài từ 2 đến 7 ngày.
  • Máu kinh kèm dịch nhầy.
  • Kèm hiện tượng đau bụng, táo bón, tiêu chảy, đau nhức đầu, tâm trạng cáu gắt… 

Máu báo thai xuất hiện khi nào?

Khi trứng và tinh trùng gặp nhau, thụ thai thành công tạo thành hợp tử. Hợp tử di chuyển vào tử cung để làm tổ tại niêm mạc. Điều này vô tình làm niêm mạc bong ra gây chảy máu. Thông thường, máu báo thai sẽ xuất hiện sau khi quan hệ từ 7 đến 10 ngày.

Máu báo thai có dịch nhầy không?

Trong quá trình di chuyển vào làm tổ ở tử cung, phôi thai tác động xâm lấn đến niêm mạc. Sau đó, lớp niêm mạc bong tróc được đào thải ra ngoài âm đạo. Vì vậy, máu báo thai có thành phần là niêm mạc bong ra. Máu báo thai ở dạng đốm nhỏ, lượng ít và không chứa dịch nhầy giống như kinh nguyệt. 

Máu báo thai không chứa dịch nhầy

Ngoài ra, chị em có thể nhận biết máu báo thai qua các đặc trưng: Lượng máu ra ít, ra lẻ tẻ. Chị em chỉ có thể phát hiện tinh ý khi lau vùng kín hoặc dùng quần lót sáng màu. Do lượng máu báo thai thường ra ít và xuất hiện chỉ trong 1 đến 2 ngày nên chị em không bị khó chịu và phải dùng băng vệ sinh.

Nếu chị em hành sự mà không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn nào thì khả năng mang thai là rất lớn. Để nhận biết sớm mang thai hay không, nữ giới có thể dựa vào những đặc điểm máu báo thai là gì? Tuy nhiên, để có kết quả chính xác, chị em cần nhờ đến các phương pháp thử thai bằng que, xét nghiệm máu…

Máu báo thai có mùi không?

Mùi tanh của máu cũng là cơ sở phân giữa máu kinh và máu báo thai. Thông thường máu kinh sẽ có mùi tanh. Máu báo thai hoàn toàn không có mùi. Trong trường hợp chị em nhận thấy mùi hôi tanh từ máu báo thai. Có thể sản phụ đang gặp phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Mẹ bầu nên đi khám phụ khoa sớm để đảm bảo an toàn trong suốt thai kỳ.

Mẹ nên làm gì khi cơ thể xuất hiện máu báo thai?

Chị em thường không tránh khỏi hoang mang, lo lắng xen lẫn vui mừng khi thấy máu báo thai. Trước hết, chị em cần bình tĩnh và làm theo chỉ dẫn dưới đây:

  • Chị em nên dùng băng vệ sinh để nhận biết chính xác đó là máu kinh hay máu báo thai. Bởi rất dễ bị nhầm lẫn giữa máu kinh và máu báo thai. 
  • Sau đó, chị em có thể dùng que thử thai để kiểm tra xem bản thân có mang thai thật hay không. Chị em cần sử dụng que thử đúng cách để có kết quả chính xác.
  • Cuối cùng, lời khuyên cho các chị em là nên đến khám thai càng sớm càng tốt. Lần thăm khám đầu tiên trong thai kỳ vô cùng quan trọng. Các bác sĩ sẽ tính tuổi thai, tính ngày dự sinh và đưa ra những lời khuyên về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cho thai phụ.

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Rong Kinh Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoPo Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.