Giải Mã Công Dụng Của Bột Nghệ Cho Phái Đẹp Khỏe Mạnh Mỗi Ngày

Chia sẻ

Từ lâu, công dụng của bột nghệ đã được được biết đến là thần dược cho sức khỏe, nhan sắc phái đẹp. Ngoài cách dùng nghệ tươi, tinh chế thành bột nghệ để sử dụng cũng mang lại hiệu quả không kém. Cùng Góc dược sĩ giải mã các công dụng tuyệt vời của bột nghệ vàng nhé!

Curcumin – tinh chất quý từ nghệ vàng

Nghiên cứu y khoa hiện đại đã tìm ra chất Curcumin chứa trong nghệ vàng. Loại tinh chất quý này có nhiều công dụng chữa được nhiều bệnh lý nhờ khả năng chống oxy hóa cao. Đặc biệt, Curcumin giúp cải thiện nhan sắc, tăng cường sức khỏe dẻo dai cho chị em nữ giới.

Curcumin chứa trong nghệ vàng – dưỡng chất có nhiều công dụng chữa bệnh

Nghệ vàng là dược liệu quen thuộc trong nhiều bài thuốc của ông cha ta, còn được gọi là khương hoàng. Dược liệu có vị đắng, mùi nồng, tính bình. Nghệ được dùng nhiều với công dụng làm mờ vết thâm nám, tan ứ máu sau sinh, tiêu sưng độc… Củ non của nghệ được gọi là uất kim. Chúng có vị cay ngọt, tính mát, có tác dụng rất tốt để giảm đau, an thần, mát máu…

Ngoài việc sử dụng củ nghệ tươi chữa bệnh, công dụng của bột nghệ cũng không hề thua kém. Dưới đây là một số lợi ích từ bột nghệ được phái đẹp ưa thích:

Dưỡng da bằng bột nghệ

Tác dụng của tinh bột nghệ với da được chị em nhiệt tình ủng hộ. Bởi đây là giải pháp làm đẹp đơn giản ngay tại nhà mà lại ít tốn kém. Hơn thế, làm đẹp da nhờ bột nghệ rất an toàn cho da mà lại đạt hiệu quả khó tin.

Phái đẹp sở hữu nhiều công thức làm đẹp từ bột nghệ 

  • Bột nghệ trộn với mật ong hoặc dầu dừa giúp trị mụn nhọt, mụn trứng cá.
  • Bột nghệ trộn với một vài giọt nước cốt chanh giúp da trắng hồng.
  • Bột nghệ trộn với lòng trắng trứng cấp ẩm tuyệt vời cho da.
  • Bột nghệ trị nám, tàn nhang khi kết hợp sữa tươi, mật ong, nước cốt chanh…

Uống bột nghệ với mật ong giúp ngăn ngừa ung thư 

Cả nghệ vàng và mật ong đều có chứa chất chống oxy hóa cao cùng nhiều dưỡng chất. Nhờ đó mà uống bột nghệ với mật ong có thể ngăn chặn các gốc tự do gây ung thư. Một số nghiên cứu y khoa cho thấy, uống bột nghệ có khả năng thúc đẩy apoptosis – quá trình kích hoạt các tế bào ung thư tự hủy. 

Uống tinh bột nghệ giữ xương chắc khỏe tuổi mãn kinh

Chị em có đang lo lắng chuyện đau xương khớp tuổi mãn kinh? Chắc chắn các chị em sẽ phải ngạc nhiên vì uống tinh bột nghệ có thể giúp xương chắc khỏe hơn. Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong hoặc sữa sẽ kích thích cơ thể sản sinh tế bào xương; giữ cho xương không bị mất canxi. Nhờ đó, nỗi lo âu sụt giảm canxi tuổi mãn kinh được tránh xa.

Công dụng của bột nghệ giảm cân, duy trì vóc dáng

Bột nghệ ngoài việc làm sáng da, trị mụn, nám còn giúp chị em hoàn thiện mình với vóc dáng cân đối. Tinh bột nghệ có vai trò quan trọng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo. Nhờ vậy mà uống tinh bột nghệ có thể phá vỡ kết cấu chất béo và đào thải ra khỏi cơ thể. 

Tinh bột nghệ cho da đẹp, dáng xinh

Chị em có thể uống tinh bột nghệ với mật ong. Kết hợp với sữa cũng là cách uống tinh bột nghệ giảm cân hiệu quả. Cơ thể được cung cấp nhiều năng lượng sẽ khiến bạn no lâu mà không thấy đói.

Bột nghệ vàng phòng và chữa bệnh

Nghệ vàng phòng và chữa được nhiều bệnh lý, đặc biệt tốt cho nữ giới trung niên và cao tuổi. Chị em thường uống bột nghệ thường xuyên để phòng ung thư vú. Bột nghệ cũng được chứng minh ngăn ngừa hiệu quả các bệnh tim mạch ở tuổi mãn kinh. Chất chống oxy hóa, kháng viêm Curcumin dồi dào cải thiện chức năng của tế bào lót trong mạch máu. Nữ giới uống tinh bột nghệ giảm khả năng tắc nghẽn mạch máu; đột quỵ, điều hòa huyết áp và tránh mỡ máu.

 

Bột nghệ ngăn ngừa bệnh tim mạch cho nữ giới ở tuổi mãn kinh

Bên cạnh đó, Curcumin tham gia kích thích sản xuất các loại hormone tạo tâm lý thoải mái; cảm giác vui vẻ với các chất dẫn truyền thần kinh: dopamine, serotonin. Sự cải thiện tâm trạng làm giảm khả năng mắc bệnh trầm cảm và tốt cho quá trình điều trị bệnh này.

Lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ

Không thể phủ nhận những công dụng của bột nghệ mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, nếu dùng quá liều lượng, người dùng sẽ gặp phải những tác dụng phụ của tinh bột nghệ:

Dùng chung bột nghệ khi đang điều trị bằng thuốc tây sẽ ảnh hưởng đến máu. Đặc biệt phụ nữ bị rong kinh không nên dùng bột nghệ. Bởi chúng có tác dụng khai thông khí huyết, rong kinh sẽ nặng hơn.

Dùng tinh bột nghệ liều lượng lớn sẽ kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone. Chất này có khả năng kháng viêm. Do đó, cơ thể mất khả năng tự kháng viêm.

Ngoài ra, lạm dụng và uống tinh bột nghệ liều cao dẫn đến các tình trạng:

  • Buồn nôn
  • Tiêu chảy
  • Rối loạn chuyển hóa sắt dẫn đến thiếu sắt

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Rong Kinh Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoPo Từ Mỹ

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.