Kinh Nguyệt Không Đều Uống Thuốc Gì Để Cải Thiện?

Chia sẻ

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì để cải thiện? Kinh nguyệt không đều là tình trạng phổ biến ở nhiều chị em. Trong những ngày “đèn đỏ”, chị em phải chịu đựng những cơn đau bụng, đau vùng xương chậu. Rối loạn kinh nguyệt kéo dài gây rong kinh, tắt kinh thậm chí vô sinh. Xem ngay bài viết để được Pylopo giải đáp!

Kinh nguyệt không đều – nỗi ám ảnh của nữ giới

Kinh nguyệt không đều là một vấn đề thường thấy ở các chị em trong độ tuổi sinh sản. Nữ giới gặp nhiều khó chịu với chu kỳ kinh đến sớm, muộn, dài ngắn; lượng máu kinh ít hoặc nhiều… Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt thường là do:

  • Mất cân bằng nội tiết tố nữ ở tuổi dậy thì, đang nuôi con bú hoặc tiền mãn kinh.
  • Chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, ép cân.
  • Căng thẳng thần kinh, stress, mệt mỏi.
  • Rối loạn tuyến giáp.
  • Viêm nhiễm, nấm âm đạo
  • Bệnh phụ khoa: đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm nội mạc tử cung, polyp lòng tử cung, ung thư buồng trứng…

Dùng thuốc điều kinh là lựa chọn của đa số các chị em

Kinh nguyệt không đều không chỉ khiến chị em mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và mang thai. Chị em khó theo dõi và xác định thời điểm trứng rụng. Hậu quả là có rất nhiều trường hợp hiếm muộn, thậm chí vô sinh do rối loạn kinh nguyệt. 

Bên cạnh đó, nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt không đều làm tăng nguy cơ thiếu máu, thiếu chất dinh dưỡng. Tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm: u xơ tử cung, u nang buồng trứng cũng tăng cao. Vậy nên, nhiều chị em đi tìm lời giải kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?

Khi nào cần dùng thuốc điều trị kinh nguyệt không đều?

Điều hòa kinh nguyệt là giải pháp để kinh nguyệt trở về đúng chu kỳ. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng cần dùng thuốc điều trị. Với các trường hợp kinh nguyệt không đều do tâm lý hoặc chế độ dinh dưỡng và luyện tập, chị em chỉ cần xây dựng lối sống khoa học. 

Điều hòa kinh nguyệt do bệnh lý mới phải dùng thuốc

Nếu rối loạn kinh nguyệt là do bệnh lý thì buộc phải có can thiệp bằng thuốc để kinh nguyệt được điều hòa. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc từ tây y đến đông y. Chị em không được phép tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa được sự thăm khám, kê đơn của bác sĩ. Chưa xác định được nguyên nhân tình trạng, nếu chị em dùng thuốc sai cách có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Bệnh tình nặng thêm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ từ tác dụng phụ của thuốc.

Các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt thông dụng nhất

Nữ giới thường sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau để điều hòa kinh nguyệt. Dưới đây là các loại thuốc phổ biến:

1. Thuốc tân dược:

Các loại thuốc tân dược điều kinh thường có thành phần như thuốc tránh thai. Thuốc sẽ chứa nội tiết tố cùng các biệt dược để bổ sung nội tiết và điều hòa kinh nguyệt. Tuy nhiên, cùng với công dụng điều kinh, các loại thuốc này cũng là biện pháp tránh thai hiệu quả. Các loại thuốc tân dược có thể gây tác dụng phụ nên chị em cần xem xét khi sử dụng.

Thuốc điều kinh có thành phần gần giống thuốc tránh thai

2. Thuốc Đông y:

So với giải pháp uống thuốc tân dược điều hòa kinh nguyệt, các loại thuốc Đông y có tính an toàn cao hơn. Đây cũng là lý do thuốc Đông y điều kinh được các chị em lựa chọn nhiều. Tuy nhiên, các bài thuốc Đông y thường có tác dụng chậm vì còn nhiều chất không cần thiết trong dược liệu. Đòi hỏi người dùng phải kiên trì. Bên cạnh đó, việc sắc thuốc với nhiều công đoạn cũng khiến chị em tốn khá nhiều thời gian và công sức.

3. Viên uống thảo dược

Viên uống thảo dược được xem là câu trả lời hoàn hảo cho thắc mắc kinh nguyệt không đều uống thuốc gì? Các loại viên uống thảo dược có nhiều ưu điểm:

  • Hiệu quả nhanh nhờ lấy được toàn bộ dược tính quý từ thảo dược.
  • Bào chế dạng viên dễ sử dụng.
  • Không tác dụng phụ.

Trong số các viên uống thảo dược, bộ đôi Pylopo gồm có EstroSense và MenoSene là giải pháp điều hòa kinh nguyệt số 1 cho chị em nữ giới.

Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.