GIẢI ĐÁP: Chị Em Có Kinh Nguyệt Có Đi Đám Ma Được Không?

Chia sẻ

Người xưa thường cấm phụ nữ đến ngày “đèn đỏ” không được đi đám ma hay lại gần bàn thờ. Vấn đề kiêng kị được các ông bà truyền tai nhau từ xa xưa cho đến ngày nay vẫn luôn gây nhiều tranh cãi. Vậy phụ nữ có kinh nguyệt có đi đám ma được không? Cùng Pylopo tìm hiểu rõ thông tin về vấn đề này qua bài viết dưới đây!

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý hết sức tự nhiên

Kinh nguyệt là tín hiệu báo hiệu nữ giới bước vào tuổi dậy thì. Hiện tượng sinh lý hết sức tự nhiên này là bước ngoặt lớn với cuộc đời nữ giới – chức năng sinh sản được “khai mở”.

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý tự nhiên ở nữ giới

Hàng tháng, buồng trứng sản sinh hormone kích thích trứng phát triển và rụng trứng theo chu kỳ. Trứng rụng di chuyển xuống tử cung để tìm gặp tinh trùng tạo thành bào thai. Nhưng nếu quá trình này không xảy ra, trứng sẽ theo lớp niêm mạc bong tróc đào thải ra ngoài gọi là máu kinh.

Những thủ tục sai lầm về kinh nguyệt có trên thế giới

Thật đáng buồn khi có những quan niệm sai lầm cho rằng máu kinh là sự bẩn thỉu. Điều này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà còn có mặt ở nhiều quốc gia khác. Tại Nepal, phụ nữ khi đến ngày đèn đỏ bị đuổi ra khỏi nhà. Kinh nguyệt bị xem là “chất độc” gây hại đến mọi người xung quanh.

Thế giới tồn tại nhiều hủ tục quái đản về phụ nữ khi hành kinh

Thế hệ người Việt xưa thường cho rằng nữ giới đang trong kỳ kinh nguyệt nên kiêng tới các nơi linh thiêng như đình chùa. Đặc biệt không nên lui tới đám tang.

Đang trong kỳ kinh nguyệt hoàn toàn có thể đến đám ma

Người Việt thường cho rằng máu kinh là thứ dơ bẩn. Vì vậy, nữ giới “đến tháng” lui tới chốn chùa chiền, đám tang là điều cấm kị. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm lạc hậu, hoàn toàn không có căn cứ khoa học. Chị em đang trong những ngày “đèn đỏ” vẫn có thể đến đám tang bình thường.

Đang trong ngày “đèn đỏ” hoàn toàn có thể đến đám ma

Giải đáp thắc mắc có kinh nguyệt có đi đám ma được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Trong những ngày kinh nguyệt đến, chị em nên thoải mái tư tưởng, tránh mang nặng tâm lý do những hủ tục ông bà ta để lại.

Lưu ý khi có kinh nguyệt mà đến đám tang

Chị em có thể đến đám ma khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe sinh lý, chị em cần ghi nhớ điều gì?

  • Đám ma khiến không khí có nhiều hơi lạnh từ người chết. Chị em hãy giữ ấm cơ thể bằng cách uống rượu tỏi hoặc ngậm lát gừng tươi.
  • Nên đặt lò than đốt vỏ bưởi, bồ kết ở cửa ra vào để trừ uế khí. Khói từ than, vỏ bưởi và bồ kết có tác dụng sát khuẩn rất hiệu quả.

Trong những ngày đèn đỏ, các chị em cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên làm chuyện ấy trong những ngày đèn đỏ. Bởi những ngày này, tử cung mở rộng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm âm đạo xâm nhập.
  • Vệ sinh “cô bé” sạch sẽ, không thụt rửa sâu vào trong âm đạo.
  • Không dùng dung dịch vệ sinh có độ PH cao. Nên dùng dung dịch vệ sinh theo chỉ định của bác sĩ.
  • Thay băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày kinh.
  • Mặc quần lót rộng rãi, chất liệu thấm hút mồ hôi. Mặc quần lót bó sát hoặc bằng chất liệu nylon dễ khiến “cô bé” ẩm ướt. Đây là môi trường lý tưởng để nấm và vi khuẩn gây bệnh phụ khoa.
Nguồn : PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.