Tìm Hiểu Các Biến Chứng Do Viêm Xoang Gây Ra

Chia sẻ

Viêm xoang là bệnh thông thường không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không điều trị đúng cách thì sẽ gây một số biến chứng nguy hiểm. PYLORA sẽ thống kê cho các bạn các biến chứng của bệnh viêm xoang để các bạn có thể phòng ngừa.

Viêm xoang là bệnh viêm trong các hốc xoang, nhiều nhất là các xoang cạnh mũi. Có 2 loại viêm xoang là viêm xoang cấp tính và viêm xoang mãn tính.

Triệu chứng hay gặp ở người bệnh: nghẹt mũi, nhức đầu, dịch mủ xoang đầy trong các hốc xoang khiến mặt sưng tấy, phù nề….

Nếu không biết điều trị đúng cách sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Một số người bị suy giảm miễn dịch, mắc bệnh tiểu đường, bệnh Polype mũi, nhiễm cầu khuẩn Streptococcus, Stapylocossus… khi bị viêm xoang rất dễ gây ra biến chứng.

BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM XOANG:

Biến chứng trên đường hô hấp:

Viêm họng: Viêm xoang gây nghẹt mũi kéo dài, khiến người bệnh phải thở bằng miệng, không khí không qua mũi nên không được làm ấm, ẩm, không được làm sạch nên gây khô rát họng.

Dịch nhầy chảy trực tiếp xuống họng hoặc bệnh nhân khụt khịt mũi để tống dịch nhầy xuống họng sẽ gây viêm họng.

Viêm xoang mãn tính do có dịch mủ chảy xuống họng, khiến họng ngứa rát, có đờm mủ có mùi hôi làm kích thích niêm mạc ở họng dẫn đến tình trạng viêm họng hạt.

Viêm thanh quản: Người bị viêm xoang mãn tính, viêm đa xoang hay ho khàn tiếng nên giọng nói không trong nên dễ mắc viêm thanh quản mãn tính. Mặc dù điều trị khỏi nhưng khi thay đổi thời tiết sẽ bị tái phát.

Viêm đường hô hấp dưới:  Gồm viêm khí phế quản cấp và viêm phế quản mãn tính.

Viêm khí phế quản cấp thường có biểu hiện ho, khó thở… xảy ra thường xuyên về đêm.

Viêm phế quản mãn tính thường là biến chứng của viêm xoang sàng và xoang hàm, triệu chứng thường gặp như ho dai dẳng, có đờm, ho nhiều về đêm, sốt nhẹ, ăn không ngon… Viêm xoang sàng dễ gây tắc nghẽn đường hô hấp

Biến chứng trên mắt:

Hốc mắt nằm gần ngay các hốc xoang do sự viêm nhiễm theo mạch máu xuống hốc mắt gây biến chứng tại mắt. Có các biến chứng tại mắt như:

Áp – xe mắt

Áp – xe túi lệ: Góc mắt sưng đỏ lan ra mi mắt, sốt và nhức mắt do xương lệ mỏng và ống lệ thông giữa mắt với mũi xoang

Viêm dây thần kinh thị giác: Thị lực giảm và khi soi đáy mắt không tìm ra nguyên nhân

Viêm mô liên kết quanh mắt: Nhức mắt nhiều lên tận đỉnh đầu, mí mắt sưng

Biến chứng trên não:

+ Áp – xe não

+ Viêm não

+ Viêm màng não

Biến chứng trên xương:

Biến chứng này do tắc mạch máu ở xương trán. Ban đầu người bệnh đau ở xương trán rồi lan ra 1 vùng xoang trán thành ổ áp – xe.

Biến chứng có thể lan ra các xương nên khi phát hiện cần chữa trị kịp thời

Một số biện pháp phòng tránh: giữ ấm cơ thể, cung cấp Vitamin tăng cường sức đề kháng, về sinh mũi, họng, theo dõi các dấu hiệu để phát hiện bệnh kịp thời…

Ngoài ra còn một số biến chứng trên tai, trên tiêu hóa, trên máu…

Chính vì vậy, PYLORA muốn giới thiệu đến bạn bộ đôi thuốc dược thảo PYLOSI giúp tạm biệt bệnh viêm xoang

Bộ đôi PYLOSI là sự kết hợp giữa Lung, Bronchial & Sinus Health giúp đào thải dịch nhầy, loại bỏ độc tố ở các hốc xoang và Zymactive giúp kháng viêm và làm lành các niêm mạc bị tổn thương.

Khi bị viêm xoang, bệnh nhân cần chữa trị kịp thời bằng phương pháp thích hợp. Đồng thời thực hiện một số biện pháp phòng tránh để tránh được các biến chứng nguy hiểm. Còn điều gì thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua số Hotline 0909 204 798 – 0962 158 661 để được tư vấn nhé.

Nguồn: PyLoRa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.